|

หลักสูตรสื่อมวลชนสัมพันธ์ รุ่นที่ 44 สถาบันการประชาสัมพันธ์ ดูงานหน่วยงานใน กทม.

PNSOC610316001009301_16032018_075417

สถาบันการประชาสัมพันธ์ โดยหลักสูตรสื่อมวลชนสัมพันธ์ รุ่นที่ 44 ร่วมศึกษาดูงานกลยุทธ์ด้านการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 61 ที่ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กรุงเทพมหานคร สถาบันการประชาสัมพันธ์ โดยหลักสูตรสื่อมวลชนสัมพันธ์ รุ่นที่ 44 ร่วมศึกษาดูงานกลยุทธ์ด้านการประชาสัมพันธ์ โดยมี นายสิน ราชสีห์ ฝ่ายสื่อสารการตลาดเพื่อสังคม สสส. ร่วมให้ข้อมูล พร้อมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง

PNSOC610316001009303_16032018_075417

นายสิน ราชสีห์ ฝ่ายสื่อสารการตลาดเพื่อสังคม สสส. เปิดเผยว่า ทาง สสส. มีการใช้ Working Model เหมือนกันทั้งองค์กร เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีเครือข่ายการทำงานทั้งภาครัฐ ภาคประชาสังคม ตลอดจนสื่อมวลชนเข้ามามีส่วนร่วม ซึ่งมีการนำข้อมูลทางวิชาการมาสนับสนุน เพื่อสร้างความตระหนักให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพ สามารถเปลี่ยนพฤติกรรมตนเองในการรักษาสุขภาพมากยิ่งขึ้น โดยจะเน้นในการขายความคิด สู่การเปลี่ยนแปลงทัศนคติ และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของประชาชน 15 ประเด็นหลัก เช่น การลดพุง ลดโรค , การดื่มไม่ขับ ฯลฯ

PNSOC610316001009311_16032018_075417

ทั้งนี้ มีการนำข้อมูลสถิติต่างๆ ของ WHO ที่เป็นสาเหตุหลักการเสียชีวิตของประชาชนมาวิเคราะห์ แล้วนำมาวางแผนในการประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างบรรยากาศทางสังคมให้เกิดความตื่นตัว โดยเริ่มจากการเข้าใจปัญหา ตามด้วยการกำหนดกลยุทธ์ ซึ่งสำคัญที่สุดโดยจะต้องเลือกวิธีที่เป็นรูปธรรมในการประชาสัมพันธ์ นอกจากนี้จะต้องมีการวางแผนแคมเปญในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ และการต่อยอดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะต้องคำนึงถึงบริบทของสังคมในห้วงนั้นๆ ด้วย

PNEWS18031617513702609

ส่วนในภาคบ่าย ทางคณะได้ร่วมศึกษาดูงาน ณ สำนักข่าวสปริงนิวส์ โดยมี นายชยธร ธนวรเจต ผู้อำนวยการอาวุโสกำกับดูแลฝ่ายรายการ ร่วมให้ข้อมูลและให้การต้อนรับ พร้อมนำชมการปฏิบัติงานของบุคลากรในสำนักข่าวสปริงนิวส์

PNEWS18031617513702621

PNEWS18031617513702608

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=27926

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us