หลักสูตรสื่อมวลชนสัมพันธ์ รุ่นที่ 44 สถาบันการประชาสัมพันธ์ ดูงานหน่วยงานใน กทม.
สถาบันการประชาสัมพันธ์ โดยหลักสูตรสื่อมวลชนสัมพันธ์ รุ่นที่ 44 ร่วมศึกษาดูงานกลยุทธ์ด้านการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร
เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 61 ที่ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กรุงเทพมหานคร สถาบันการประชาสัมพันธ์ โดยหลักสูตรสื่อมวลชนสัมพันธ์ รุ่นที่ 44 ร่วมศึกษาดูงานกลยุทธ์ด้านการประชาสัมพันธ์ โดยมี นายสิน ราชสีห์ ฝ่ายสื่อสารการตลาดเพื่อสังคม สสส. ร่วมให้ข้อมูล พร้อมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง
นายสิน ราชสีห์ ฝ่ายสื่อสารการตลาดเพื่อสังคม สสส. เปิดเผยว่า ทาง สสส. มีการใช้ Working Model เหมือนกันทั้งองค์กร เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยมีเครือข่ายการทำงานทั้งภาครัฐ ภาคประชาสังคม ตลอดจนสื่อมวลชนเข้ามามีส่วนร่วม ซึ่งมีการนำข้อมูลทางวิชาการมาสนับสนุน เพื่อสร้างความตระหนักให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพ สามารถเปลี่ยนพฤติกรรมตนเองในการรักษาสุขภาพมากยิ่งขึ้น โดยจะเน้นในการขายความคิด สู่การเปลี่ยนแปลงทัศนคติ และการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของประชาชน 15 ประเด็นหลัก เช่น การลดพุง ลดโรค , การดื่มไม่ขับ ฯลฯ
ทั้งนี้ มีการนำข้อมูลสถิติต่างๆ ของ WHO ที่เป็นสาเหตุหลักการเสียชีวิตของประชาชนมาวิเคราะห์ แล้วนำมาวางแผนในการประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างบรรยากาศทางสังคมให้เกิดความตื่นตัว โดยเริ่มจากการเข้าใจปัญหา ตามด้วยการกำหนดกลยุทธ์ ซึ่งสำคัญที่สุดโดยจะต้องเลือกวิธีที่เป็นรูปธรรมในการประชาสัมพันธ์ นอกจากนี้จะต้องมีการวางแผนแคมเปญในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ และการต่อยอดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะต้องคำนึงถึงบริบทของสังคมในห้วงนั้นๆ ด้วย
ส่วนในภาคบ่าย ทางคณะได้ร่วมศึกษาดูงาน ณ สำนักข่าวสปริงนิวส์ โดยมี นายชยธร ธนวรเจต ผู้อำนวยการอาวุโสกำกับดูแลฝ่ายรายการ ร่วมให้ข้อมูลและให้การต้อนรับ พร้อมนำชมการปฏิบัติงานของบุคลากรในสำนักข่าวสปริงนิวส์
สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา
Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=27926