|

ทน.สงขลา ปรับปรุงภูมิทัศน์รอบอาคารประวัติศาสตร์ ทรงคุณค่าทางจิตใจของชาวสงขลา

9

เทศบาลนครสงขลา นำกำลังปรับปรุงภูมิทัศน์รอบอาคารประวัติศาสตร์ ทรงคุณค่าทางจิตใจของพี่ชาวจังหวัดสงขลา “อาคารสโมสรจังหวัดสงขลา ซึ่งเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2502 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จพระราชดำเนิน ทรงทอดพระเนตรการชนโค

10

นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา นำกำลังจากสำนักการช่างส่วนการโยธา กว่า 20 คน ลงพื้นที่ปรับปรุงภูมิทัศน์รอบอาคารสโมสรจังหวัดสงขลา ซึ่งตั้งอยู่บริเวณ สวนญี่ปุ่น ทางขึ้นเขาน้อย ซึ่งอาคารดังกล่าวเป็นอาคารประวัติศาสตร์ ที่มีคุณค่าทางจิตใจต่อพี่น้องชาวจังหวัดสงขลา  ซึ่งเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2502 พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงทอดพระเนตรการชนโค ที่อาคารสโมสรจังหวัดสงขลาแห่งนี้  เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จังหวัดสงขลา จึงร่วมกับ เทศบาลนครสงขลา และภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม ได้ร่วมกันอัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินมายังจังหวัดสงขลา ในปี พ.ศ. 2502 โดยเป็นพระบรมฉายาลักษณ์ขนาดใหญ่ พร้อมประดับตกแต่งด้วยไม้ดอกไม้ประดับที่สวยงาม เพื่อให้ชาวสงขลา และผู้ที่มาออกกำลังบริเวณสวนญี่ปุ่น ได้ร่วมกันแสดงความอาลัย และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวจังหวัดสงขลา อันหาที่สุดมิได้

1

7

นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา เปิดเผยว่า อาคารสโมสรจังหวัดสงขลา เป็นอาคารที่ทรงคุณค่าที่มีอายุกว่า 70 ปี ซึ่งครั้งหนึ่ง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงทอดพระเนตรการชนโค เมื่อปี พ.ศ. 2502 ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่ชาวจังหวัดสงขลาความอนุรักษ์ อาคารที่มีประวัติศาสตร์ เรื่องราวดี ๆ และเพื่อให้อาคารที่มีความโดดเด่น สวยงาม ให้เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ และเป็นที่ออกกำลังกาย เทศบาลนครสงขลาจึงได้ตั้งงบประมาณปี 60 ไว้เพื่อบำรุง บูรณะอาคารสโมสรนี้ เพื่อให้เป็นศูนย์ฟื้นฟูและดูแลผู้สูงอายุ และเป็นศูนย์กลางพบปะแก่ข้าราชการบำนาญขอจังหวัดสงขลา โดยใช้ชื่อศูนย์ “ช่อลำดวน”

5

4

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=10164

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us