|

เตรียมจัด! น้อมรำลึก 5 ธันวามหาราช “ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์” เพื่อแสดงความอาลัยฯ

hyi_4676

กองทัพภาคที่ 4 และ กองอำนวยรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า แถลงข่าวเตรียมจัดงานน้อมรำลึก 5 ธันวามหาราช “ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์” เพื่อแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

กองทัพภาคที่ 4 และกองอำนวยรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมกับจังหวัดสงขลา จังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี จังหวัดนราธิวาส และศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ แถลงข่าวเตรียมจัดงานน้อมรำลึก 5 ธันวามหาราช “ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์” เพื่อแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

พลโท ธนะ เชียงทอง ที่ปรึกษาศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นประธานการแถลงข่าวเตรียมจัดงาน “น้อมรำลึก 5 ธันวามหาราช ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์” โดยมีผู้แทนจาก 4 จังหวัด ได้แก่ นายสุรพร พร้อมมูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส, นายพงศ์เทพ ไข่มุกด์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี, นายวรเชษฐ พรมโอภาษ รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา, นายศักระ กปิลกาญจน์ ปลัดจังหวัดสงขลา ร่วมด้วย นายสรัล ตันติจำนรรจ์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานปฏิบัติการสาขาเขต-ภาคใต้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ร่วมแถลงข่าว ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเว็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่

hyi_4691

การจัดกิจกรรมน้อมรำลึก 5 ธันวามหาราช “ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์” ทางกองทัพภาคที่ 4 และกองอำนวยรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ได้ร่วมมือร่วมใจกันจัดงานดังกล่าวขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชหาที่สุดมิได้ อีกทั้ง เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้พสกนิกรชาวภาคใต้ได้ร่วมกิจกรรมแสดงความอาลัย ดังนั้น ทุกภาคส่วนจึงได้พร้อมใจกันจัดงานดังกล่าวขึ้น ระหว่างวันที่ 3-5 ธันวาคม 2559 ณ หาดใหญ่ ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่

การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาร่วมจัดนิทรรศการเพื่อแสดงพระราชประวัติ พระอัจฉริยภาพ และพระราชกรณียกิจในด้านต่างๆ ที่มีต่อพสกนิกรในพื้นที่ภาคใต้ รวมทั้งประวัติการก่อตั้งพระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์ ความเป็นมาของศูนย์ศึกษาการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ทั้ง 6 ศูนย์ ให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้ชมด้วย

hyi_4639

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงของวงดนตรีออเคสตร้าที่บรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ การแสดงดนตรีของวงดุริยางค์ 3 เหล่าทัพ พร้อมพบกับนายศรไกร แน่นศรีนิล หรือ “ช่างไก่” ช่างนอกราชสำนัก ผู้ถวายงานซ่อมฉลองพระบาทมานานกว่า 10 ปี ซึ่งภายในงานมีการจัดแสดงรองฉลองพระบาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เป็นครั้งแรกอีกด้วย

ส่วนกิจกรรมแสดงความอาลัย ได้จัดให้มีกิจกรรมทางศาสนาทุกศาสนา ในวันที่ 5 ธันวาคม 2559 เวลา 06.30 น. เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และในเวลา 17.00 น. ได้จัดให้มีกิจกรรมการแสดงความอาลัย โดยร่วมจุดเทียนแสดงความอาลัย และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ณ ลานหาดใหญ่ หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ จึงขอเชิญชวนพสกนิกรชาวไทยร่วมกิจกรรมน้อมรำลึก 5 ธันวามหาราช “ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์” ได้ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว

hyi_4629

hyi_4617

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=10588

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us