|

คณะแพทย์ ม.อ. จับมือ องค์กร Westat. Inc. ร่วมขับเคลื่อนพัฒนาศักยภาพด้านการวิจัย

img_2919

คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ร่วมกับ องค์กร Westat. Inc.ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ พัฒนาศักยภาพด้านการวิจัย พร้อมขับเคลื่อนให้คณะแพทยศาสตร์ก้าวสู่ความเป็นเลิศระดับนานาชาติ

img_2918

เมื่อวันที่ 1ธันวาคม 2559 ณ ห้องประชุม ชั้น 12 อาคารเฉลิมพระบารมี โรงพยาบาลสงขลานครินทร์คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการวิจัยกับองค์กร Westat. Inc. ซึ่งเป็นองค์กรที่ปรึกษาด้านวิจัยที่มีชื่อเสียงระดับโลก มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญมานานกว่า 50 ปี มีผลงานด้านวิจัยทางการแพทย์ที่สำคัญคือการทำงานร่วมกับสถาบันสุขภาพแห่งชาติแห่งสหรัฐอเมริกาหรือ NIH

img_2894

วัตถุประสงค์ และขอบเขตความร่วมมือระหว่าง Westat และ คณะแพทยศาสตร์ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพการวิจัยระดับสากลให้กับอาจารย์คณะแพทยศาสตร์ การทำงานวิจัยร่วม รวมถึงการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการวิจัยของบุคลากรทั้งสองฝ่าย โดยมี รศ.นพ.พุฒิศักดิ์ พุทธวิบูลย์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ให้เกียรติลงนามร่วมกับ Mr.StephenDurako, รองประธานบริหารอาวุโสของ Westat ,รศ.พญ.ปารมี ทองสุกใส รองคณบดีฝ่ายวิจัยและคุณเมขลา ทอมป์สัน ผู้อำนวยการอาวุโสของ Westat เป็นสักขีพยาน

img_2868

การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นอีกก้าวหนึ่งของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ที่ได้ดำเนินการเพื่อขับเคลื่อนให้คณะแพทยศาสตร์ก้าวสู่ความเป็นเลิศระดับนานาชาติ

img_2879

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=10782

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us