|

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดงาน “Our Future with ASEAN” ตั้งเป้าปี 60 ไทยเป็น 5 ศูนย์กลางการท่องเที่ยว

img_2823

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เปิดงานพร้อมปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “Our Future with ASEAN” ที่ จ.สงขลา ตั้งเป้าปี 60 ประเทศไทยเป็น 5 ศูนย์กลางการท่องเที่ยว
วันนี้ (5 ม.ค. 60) เวลา 15.30 น. ที่ โรงสีแดงหับโห้หิ้น ถนนนครนอก อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงานพร้อมปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “Our Future with ASEAN” โดยมี นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, นายบัวยัญ สุวรรณมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา, ผู้แทนกงสุลใหญ่อินโดนีเซีย และมาเลเซีย, นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา, นายประสงค์ บริรักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองเขารูปช้าง, นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่, นายสืบสกุล ศรีสุข ผู้อำนวยการภาคีคนรักเมืองสงขลาสมาคม, ผศ.ดร.จุฑามาศ วิศาลสิงห์ ประธานกรรมการบริหาร “Perfect Link Consulting Group” ร่วมให้การต้อนรับ และมีผู้สนใจเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่อง

img_2825
สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้นำแนวทางการพัฒนาภายใต้กรอบความร่วมมือ เขตเศรษฐกิจสามฝ่าย IMT-GT อินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย มาเชื่อมโยงการพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยว ภายใต้ธีม “Livable Old Town Theme” หรือเมืองเก่ามีชีวิต ในการเชื่อมโยง 3 เมืองเก่าของทั้ง 3 ประเทศเข้าด้วยกัน ประกอบด้วยย่านเมืองเก่าสงขลา เมืองเก่าภูเก็ต ประเทศไทย , รัฐปีนัง มะละกา เคดาห์ ประเทศมาเลเซีย และจังหวัดมันตอก สะวาลันโต และเมดาน ประเทศอินโดนีเซีย เนื่องจากเมืองเก่าของประเทศกล่าว มีวิถีชีวิต และพหุวัฒนธรรมที่คล้ายคลึงกัน จึงได้เดินหน้าสร้างความร่วมมือเพื่อพัฒนาเมืองเก่า ก่อให้เกิดการสร้างมูลค่าเพิ่ม และกระตุ้นการท่องเที่ยวในเส้นทางใหม่อีกด้วย

img_2828
นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ภาคการท่องเที่ยวยังสร้างรายได้เข้าประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ซึ่งเราไม่ได้หวังเฉพาะนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่เข้ามาท่องเที่ยวในเมืองไทย แต่รวมไปถึงประชาคมอาเซียนและประชาชนคนไทยด้วยกันเอง สำหรับเป้าหมายพัฒนาการท่องเที่ยวในปี 2560 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตั้งเป้าประเทศไทยให้เป็น 5 ศูนย์กลาง (Hubs) ได้แก่ การเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวเชิงกีฬา , การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ , เป็นศูนย์กลางการจัดงานแต่งงาน , การท่องเที่ยวทางน้ำ และการท่องเที่ยวเชื่อมโยง ซึ่งฝากให้จังหวัดสงขลา ได้ดำเนินการวางแผนพัฒนาการท่องเที่ยวแบบเชื่อมโยงโดยเฉพาะกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย และอินโดนีเซีย

img_2829
ทั้งนี้ ภายในงานจัดให้มีการแสดงภาพถ่ายย่านเมืองเก่าของทั้ง 3 ประเทศ จำนวน 12 ภาพ ที่สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตในสังคมพหุวัฒนธรรม ท่ามกลางศิลปวัฒนธรรมที่มีความประณีตงดงามคล้ายคลึงกัน โดยคุณชาตรี สลีวงศ์ ช่างภาพชื่อดังชาวไทย และยังมีบริการจักรยานสามล้อปั่นนำชมย่านเมืองเก่า ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างดี
สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 5 ม.ค.60
ปิติภัทร วิทยาศิริกุล / ภาพ

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=12384

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us