|

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม – อธิบดีกรมเจ้าท่า นำเรือพระราชทาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ ปชช. – มอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ จ.สงขลา

unnamed (1)

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และอธิบดีกรมเจ้าท่า นำเรือพระราชทาน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนและมอบถุงยังชีพช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ จ.สงขลา

วันนี้ (13 ม.ค. 60) ดร.พิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม พร้อมด้วย นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ อธิบดีกรมเจ้าท่า ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา เพื่อตรวจพื้นที่ประสบอุทกภัยและการช่วยเหลือประชาชน พร้อมมอบถุงยังชีพ ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม และสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบอุทกภัย โดยมี นายวิชัย คำคง ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 4, นายอนันต์ แก้ววิเชียรผู้อำนวยการสำนักพัฒนาและบำรุงรักษาทางน้ำที่ 4 นายวรวุฒิมาอินทร์ ขนส่งจังหวัดสงขลา ร่วมให้การต้อนรับ

unnamed

ดร.พิชิต อัคราทิตย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดทางภาคใต้ของไทย ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนทั้งบ้านเรือน พื้นที่การเกษตร ระบบสาธารณูปโภค ถนนสายต่างๆ ได้รับความเสียหาย กระทรวงคมนาคม จึงได้ลงพื้นที่จังหวัดสงขลาในครั้งนี้โดยนำเรือพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการนำถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้งและน้ำดื่มลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือถึงมือผู้สบอุทกภัยที่อาศัยอยู่บริเวณริมทะเลสาบสงขลาโดยตรง

unnamed (2)

ทั้งนี้ เมื่อปี 2554 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเรือท้องแบนพร้อมเครื่องยนต์ จำนวน 28 ลำให้กรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคมนำไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ โดยมีพระราชกระแสรับสั่งให้กรมเจ้าท่า เป็นผู้เก็บรักษาและดูแลเรือพระราชทานเป็นอย่างดี พร้อมเตรียมชุดเจ้าหน้าที่ในการนำเรือพระราชทานออกปฏิบัติงานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆที่ได้รับความเดือดร้อน เช่น การขนย้ายผู้ป่วย เด็กผู้สูงอายุผู้ประสบภัย สัตว์เลี้ยง และสิ่งของไปยังพื้นที่ที่ปลอดภัย, การอำนวยความสะดวกเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคในการตัดระบบไฟฟ้า เพื่อป้องกันไฟฟ้าลัดวงจร, การอำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาลและสาธารณสุข ในการตรวจอาการผู้ประสบอุทกภัย รวมทั้งนำสื่อมวลชนลงพื้นที่ทำข่าว ฯลฯ

unnamed (3)

ด้าน นายศรศักดิ์ แสนสมบัติอธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวว่า สำหรับข้าวสารและน้ำดื่ม กรมเจ้าท่าได้รับความร่วมมือจากสมาคมผู้ประกอบการขนส่งสินค้าทางน้ำ นำมาจากการจัดกิจกรรม”ขบวนเรือน้อมถวายความอาลัยรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณองค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น พร้อมทั้งแสดงความอาลัย โดยสมาคมผู้ประกอบการขนส่งสินค้าทางน้ำ ได้มอบข้าวสารจำนวน 100,000 กิโลกรัม น้ำดื่ม 100,000 ขวด ให้กรมเจ้าท่านำไปแจกจ่ายช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผ่านมูลนิธิต่างๆพร้อมนำข้าวสารจำนวน 10 ตัน และน้ำดื่มอีก 12,000 ขวด ขนส่งโดยรถทหารไปยังพื้นที่ประสบอุทกภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นให้กับผู้ประสบภัยภาคใต้

unnamed (4)

unnamed (5)

สุธิเา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 13 ม.ค.60

ปิติภัทร วิทยาศิริกุล / ภาพ

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=12695

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us