|

ททท.ตรัง เปิดตัวกิจกรรม เที่ยวตรังสดใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม  

IMG_4563

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตรัง ร่วมกับสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 7 กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (สบทช.7) อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตรัง และสมาคมการท่องเที่ยวและโรงแรมจังหวัดตรัง กำหนดจัดงานแถลงข่าวและเปิดตัวโครงการเที่ยวตรังสดใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ขึ้นในวันที่ 21 มกราคม 2560 ณ บริเวณชายหาดท่าเรือปากเมง โดยมีจุดประสงค์เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์และความมั่นใจด้านการท่องเที่ยวทางทะเล อีกทั้ง ส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว พร้อมกับใส่ใจในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมควบคู่กันไป โดยมี 2 กิจกรรมหลัก คือ การส่งเสริมการตลาด และการอนุรักษ์ทรัพยากรการท่องเที่ยว ทั้งนี้ ได้รับเกียรติจากนายภาคภูมิ อินทรสุวรรร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง เป็นประธานในการแถลงข่าว

นางสาวกรุณา เดชาติวงศ์ ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานตรัง กล่าวว่า กิจกรรมเที่ยวตรังสดใส ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เป็นส่วนหนึ่งในโครงการ Green for You Tourism for All ที่ ทาง ททท. ได้จัดขึ้น และได้จัดแถลงข่าวเพื่อให้เห็นความพร้อมของทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีกิจกรรมหลัก 2 กิจกรรม ดังนี้

1. กิจกรรมส่งเสริมการตลาด เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการนำเที่ยวในการเสนอขาย Package โดยร่วมกิจกรรมเก็บขยะตามแหล่งท่องเที่ยว หรือปลูกหญ้าทะเลพร้อมนับของที่ระลึกจาก ททท. อาทิ เสื้อยืด กระป๋องน้ำลดโลกร้อน กระเป๋าดำน้ำ ภายใต้ชื่อ Check in Trang ยังกะลุย  เริ่มดำเนินการตั้งแต่ 13 มกราคมนีัเป็นต้นไป และ ททท. ขอสงวนสิทธิ์สำหรับผู้ที่สมัครก่อน มีสิทธิ์ก่อน

2. กิจกรรมท่องเที่ยวทางทะเลพร้อมร่วมทำความสะอาดบ้านปลา เก็บขยะใต้ทะเลและคืนความสะอาดสู้ธรรมชาติ ซึ่งดำเนินการโดย สบทช.7และอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ทั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากนักดำน้ำจิตอาสาจากหลายพื้นที่ ระยะเวลา 21-22 มกราคม 2560

สำหรับการจัดแถลงข่าวในครั้งนี้ จัดเพื่อตอกย้ำว่าจังหวัดตรังพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว เสริมสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว โดยนอกจากความงามของท้องทะเล และความ Amazing ของถ้ำมรกตแล้ว จั้งหวัดตรังยังมีกิจกรรมที่หลากหลายที่เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวสัมผัสเอกลักษณ์ความป็นตรัง อาทิ งานประเพณีแข้งลูกลม ชมถ้ำเขาช้างหาย 3-7 กุมภาพันธ์ งานประเพณีวิวาห์ใต้สมุทร 13-15 กุมภาพันธ์ นอกจากนี้ ททท. ยังดำเนินการจัดทำคู่มือ 12 ชุมชนสีเขียว เที่ยวได้ทั้งปี @ ตรัง เพื่อยืนยันว่าเที่ยวตรัง ไม่เสียเที่ยวแน่นอน เพราะท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋ สไตล์ลึกซึ้ง ต้องไม่พลาดเมืองตรัง

IMG_4580

IMG_4592

16105660_1608668055826736_1350105894172381602_n

IMG_4573

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=12828

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us