|

สสส.หนุนโครงการคิดดีไอดอล เปิดเวทีสร้างนักสื่อสารสุขภาวะรุ่นใหม่ในภาคใต้

กลุ่มละครมาหยา ศูนย์สื่อสารเด็กไทยฯ จัดเวทีปฏิบัติการด้านทักษะและพัฒนาประเด็นเพื่อเสริมประสบการณ์ ให้กับ 20 ทีมที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นนักสื่อสารสุขภาวะภาคใต้ พร้อมลงพื้นที่ผลิตสื่อและสื่อสารในชุมชน ในโครงการนักสื่อสารสร้างสรรค์ไอเดียสุขภาวะ (คิดดีไอดอล สื่อดีมีไอเดีย) เปลี่ยนสังคมด้วยพลังสื่อคนรุ่นใหม่ ภายใต้การสนับสนุนโดย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ สสส.

IMG_4806

โครงการนักสื่อสารสร้างสรรค์ไอเดียสุขภาวะ (คิดดีไอดอล สื่อดีมีไอเดีย) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-29 มกราคม 2560 ณ บ้านชคะมาศ 1 อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีเยาวชนคนรุ่นใหม่ จำนวน 60 คน จากภาคใต้ซึ่งได้รับการคัดเลือกให้เป็น 20 ทีมนักสื่อสารสร้างสรรค์ไอเดียสุขภาวะภาคใต้

นายฮาริส มาศชาย ผู้จัดการโครงการนักสื่อสารสร้างสรรค์ไอเดียสุขภาวะภาคใต้ ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์กิจกรรมครั้งนี้ ว่าเป็นการเตรียมความพร้อมในการสร้างคนรุ่นใหม่ให้เกิดเป็นนักสื่อสารสร้างสรรค์ที่มีความพร้อมและมีการเรียนรู้ปฏิบัติการทักษะและพัฒนาประเด็นในการสื่อสารสุขภาวะ ผ่านการผลิตสื่อ ทั้งหนังสั้น โฆษณาสั้น และสารคดี ซึ่งมีวิทยากรที่มีประสบการณ์ พร้อมกับการพัฒนาประเด็นปัจจัยเสี่ยง คุณแม่วัยใส และเท่าทันสื่อ จากวิทยากรที่มีความสามารถและให้คำแนะนำแก่น้องๆ ต่อยอดไอเดียให้เกิดประโยชน์สูงสุด พร้อมผนวกเอาความเป็นเอกลักษณ์ถิ่นใต้ผสมผสานให้มีเสน่ห์และสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายของปัญหาในพื้นที่

IMG_4790

ที่ผ่านมาได้มีเยาวชนสนใจเข้าร่วมกว่า 90ทีม ในการส่งผลงานแนะนำทีมพร้อมประเด็นปัญหาในพื้นที่ที่อยากสื่อสารผ่านสื่อในรูปแบบนักสื่อสารปฏิบัติการสื่อสารชุมชน จนกรรมการได้มีการคัดเลือก 20ทีมที่กระจายทุกพื้นที่ของภาคใต้ นำเสนอปัญหาผ่านรูปแบบสื่อและพร้อมที่จะสื่อสารในชุมชน ผ่านกิจกรรมและรูปแบบที่เยาวชนคิด และมีความสนใจในการสื่อสารพื้นที่ของตนเอง พร้อมกับการสื่อสารออนไลน์ในโลกสังคมที่กว้างขึ้น พร้อมการหนุนกิจกรรมในพื้นที่ปฏิบัติการจริง จำนวน 20,000 บาท

IMG_4795

ภก.พงค์เทพ สุธีรวุฒิ  ผู้อำนวยการสถาบันการจัดการระบบสุขภาพ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (สจรส.ม.อ.) ประธานในเวทีเชิงปฏิบัติการทักษะและพัฒนาประเด็นในการสื่อสารสุขภาวะ ได้กล่าวชื่นชม พร้อมแสดงความยินดีกับ “นักสื่อสารสร้างสรรค์สุขภาวะ” (Creative Communication for Health) ทั้ง 20ทีมของภาคใต้ ที่ได้รับการคัดเลือกเพื่อสนับสนุนการดำเนินปฏิบัติการ“นักสื่อสารสร้างสรรค์สุขภาวะ” ในโครงการ นักสื่อสารสร้างสรรค์ไอเดียสุขภาวะ (ไอดอลคิดดี สื่อดีมีไอเดีย) เปลี่ยนสังคม ด้วยพลังสื่อคนรุ่นใหม่ ภายใต้ แผนระบบสื่อและวิถีสุขภาวะทางปัญญา สำนักสร้างเสริมวิถีชีวิตสุขภาวะ (สำนัก 5) สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) โดยการดำเนินงานของกลุ่มละครมาหยา องค์กรสาธารณประโยชน์ เลขที่4314 ว่าเป็นที่น่ายินดี ที่ทางทีมงานได้นำ ข้อมูลเวทีงาน เสริมพลัง ร่วมสร้างประเทศไทยให้น่าอยู่ ความมั่นคงทางสุขภาวะ วาระสร้างสุขภาคใต้ ที่ผ่านมานำมาขับเคลื่อนต่อในมิติการใช้การสร้างสรรค์ผ่านสื่อสุขภาวะ โดยเยาวชนรุ่นใหม่ของภาคใต้ ในการคิดสร้างสรรค์สื่อ สู่การมองปัญหาสภาพจริงในพื้นที่ สู่การปฏิบัติการสื่อสารในพื้นที่ปฏิบัติการชุมชน ทั้งนี้ ยังสร้างคนรุ่นใหม่ไปพร้อมกับการทำหน้าที่ของ “พลเมืองที่ดี” ตระหนักรู้ รับรู้  ผ่านกระบวนการเรียนรู้ ที่เรียกว่า 3ดี คือ สื่อดี พื้นที่ดี และภูมิดี เพื่อให้เกิดเป็น “นักสื่อสารสร้างสรรค์สุขภาวะ” (Creative Communication for Health) ของภาคใต้ต่อไป

IMG_4823


IMG_4800

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=13075

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us