|

นายกฯ บาห์เรน ชื่นชม ม.อ. และทรงพร้อมสานต่อความร่วมมือทางวิชาการ

ABK_0773

ฯพณฯ ชยพันธ์ บำรุงพงศ์ เอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศบาห์เรน นำรองศาสตราจารย์ ดร.ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย เข้าเฝ้าฯ เจ้าชาย Khalifa bin Salman Al Khalifa นายกรัฐมนตรีบาห์เรน เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2560 ที่ Gudaibiya Palace กรุงมานามา โดยนายกรัฐมนตรีบาห์เรนทรงตรัสถึงมิตรภาพอันแน่นแฟ้นและความเข้าใจซึ่งกันและกัน ซึ่งมีส่วนในการกระชับความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความก้าวหน้าด้านความร่วมมือทางการศึกษา  โดยมีการแลกเปลี่ยนผู้เชี่ยวชาญและสนับสนุนความร่วมมือทางวิชาการ  และจะทรงสนับสนุนการสานต่อความร่วมมือดังกล่าวต่อไป และทรงยกย่องว่า มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์เป็นสถาบันการศึกษาที่ทรงเกียรติ มีความเชี่ยวชาญและโดดเด่น และเป็นที่รวมของนักวิทยาศาสตร์และนักวิชาการที่มีความสามารถ

นายกรัฐมนตรีบาห์เรน ได้ทรงให้การสนับสนุนความร่วมมือทางวิชาการและทรงสนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่นักศึกษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ภายใต้ชื่อทุน His Royal Highness Prince Khalifa bin Salman Al Khalifa และมหาวิทยาลัยได้เคยถวายปริญญารัฐศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์เมื่อปี 2552 จากการที่ทรงมีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และทรงมุ่งมั่นที่จะเห็นความก้าวหน้าของประเทศอย่างแท้จริง โดยเน้นใช้การศึกษาเพื่อพัฒนาความรู้ของประชาชน

ในการเดินทางมาประเทศบาห์เรนในครั้งนี้ นอกจากการเข้าเฝ้าฯ นายกรัฐมนตรีแห่งประเทศบาห์เรนแล้ว  คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ยังได้เข้าพบปะเจรจาความร่วมมือทางวิชาการกับอธิการบดีของ 3 มหาวิทยาลัยในประเทศบาห์เรน คือ The University of Bahrain The Applied Science University และ  Ahlia University อีกด้วย

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=13087

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us