|

แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ ช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยหลังน้ำลด ที่ จ.สงขลา

IMG_0193

แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่เปิดกิจกรรมการช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยหลังน้ำลด ที่ จ.สงขลา ตามนโยบาย “เราจะไม่ทิ้งกันและเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังเด็ดขาด” ระบุสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงมีความห่วงใยพี่น้องผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคใต้เป็นอย่างมาก

IMG_0210

วานนี้ (31 ม.ค. 60) เวลา 09.30 น. ที่บริเวณวัดโรง ตำบลโรง อำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่เปิดกิจกรรมการช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยหลังน้ำลด พร้อมมอบถุงยังชีพ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งประชาชนในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับโดยพร้อมเพรียงกัน

IMG_0200

พันโท วัชรกร อ้นเงิน ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 กล่าวรายงานว่า ตั้งแต่เกิดสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดสงขลา หน่วยช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณภัยของกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 ได้จัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์เข้าให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง ทั้งในพื้นที่อำเภอสิงหนคร อำเภอสทิงพระ อำเภอระโนด อำเภอกระแสสินธุ์ และอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ซึ่งมีผู้ได้รับผลกระทบ 15 ตำบล 83 หมู่บ้าน ปัจจุบันสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย และคาดว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติในเร็ววัน

IMG_0195

ทั้งนี้ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 ร่วมกับทุกภาคส่วน จัดกิจกรรมช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยหลังน้ำชด ตามนโยบาย “เราจะไม่ทิ้งกันและเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังเด็ดขาด” ของแม่ทัพภาคที่ 4 เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ทั้งในเรื่องของสภาพร่างกาย จิตใจ บ้านเรือนที่อยู่อาศัย ตลอดจนพื้นที่สาธารณประโยชน์ของชุมชน โดยในวันนี้ (31 ม.ค. 60) จัดให้มีบริการทางการแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายเสนาณรงค์ร่วมกับโรงพยาบาลจิตเวชสงขลาราชนครินทร์ การให้บริการชุดซ่อมเคลื่อนที่ การบริการตัดผมฟรี การประกอบอาหารสดแจกจ่ายผู้มาร่วมกิจกรรมจากรถครัวสนามของกองพันทหารปืนใหญ่ที่ 5 นอกจากนี้ยังมีหลายหน่วยงานร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอีกด้วย

IMG_0199

ด้าน พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิชแม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงมีความห่วงใยพี่น้องผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคใต้เป็นอย่างมาก ทรงติดตามการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมกำชับให้ทุกภาคส่วนดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาให้ประชาชนสามารถกลับมาดำเนินชีวิตได้ตามปกติโดยเร็ว ยังความปลาบปลื้มใจและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณแก่พสกนิกรผู้ประสบอุทกภัยเป็นล้นพ้น

IMG_0198

IMG_0196

IMG_0194

IMG_0192

IMG_0191

IMG_0190

IMG_0188

 

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 31 ม.ค. 60

โปรดปราน บุญธรรม / ภาพ

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=13143

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us