|

นศ. ครุ มรภ.สงขลา นำร่องทดลองสอนต่างประเทศ ฟากว่าที่ครูฟิลิปปินส์-อินโด ฝึกสอน รร.สาธิตฯ

IMG_3876

นักศึกษาครุสาสตร์ มรภ.สงขลา ทดลองสอนต่างประเทศผ่านฉลุย ทำอาหารไทยแทนคำขอบคุณที่ช่วยดูแลอย่างดี ฟากว่าที่ครูจากฟิลิปปินส์-อินโดนีเซีย ฝึกสอน รร.สาธิตฯ ผนึกความร่วมมือพัฒนาบัณฑิตสู่สากล

ผศ.ดร.พลพัฒน์ รวมเจริญ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า จากที่ มรภ.สงขลา ได้จัดส่งนักศึกษาคณะครุศาสตร์ จำนวน 6 คน แยกเป็นโปรแกรมวิชาภาษาอังกฤษ 4 คน ได้แก่ นายวีระพงศ์ ช่างรอบ นายวีระยุทธ ยงประเดิม นายสุวพล สิงหโกมล น.ส.ฐานิดา ไหมทิม และโปรแกรมวิชาคณิตศาสตร์ 2 คน คือ น.ส.รุ่งฤดี หนูม่วง กับ นายสัตตบุษย์ เหมะรักษ์ ไปแลกเปลี่ยนการเรียนการสอนที่มหาวิทยาลัยในประเทศอินโดนิเซียและฟิลิปปินส์ เป็นระยะเวลา 1 เดือน ช่วงวันที่ 15ม.ค.- 15 ก.พ. 60 ตามโครงการความร่วมมือซี-ทีเชอร์ (SEA-TEACHER) กับองค์การซีโม (SEAMEO : The Southeast Asian Ministers of Education Organization) ในการแลกเปลี่ยนนักศึกษา กับมหาวิทยาลัยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปรากฏว่านักศึกษา มรภ.สงขลา สามารถปรับตัวให้เข้ากับวิถีความเป็นอยู่ของประเทศเหล่านั้นได้เป็นอย่างดี โดยได้ทดลองสอนและทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับคณะครูและนักเรียน อาทิ ทำดอกไม้ บาติก เข็มกลัด ซึ่งกลุ่มนักศึกษาได้ทำอาหารไทยอย่างต้มยำกุ้ง น้ำพริก ผักต้มกะทิ นำไปให้ครูพี่เลี้ยง เพื่อเป็นการขอบคุณที่ช่วยดูแลเป็นอย่างดี

สนุกกับการเรียนการสอน

ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ มรภ.สงขลา กล่าวว่า ในช่วงเวลาเดียวกัน คณะนักศึกษาแลกเปลี่ยนด้านครุศาสตร์จากประเทศอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ จำนวน 6 คน ได้เดินทางมาฝึกสอนที่โรงเรียนสาธิต มรภ.สงขลา พร้อมทั้งเยือนโครงการจัดตั้งศูนย์อาเซียนศึกษาฯ โดยหลังจากนั้นไม่นาน Assoc.Prof.Dr.Hizir Sofyan รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ และคณะ จากมหาวิทยาลัย Syiah Kuala ประเทศอินโดนีเซีย ได้เข้าเยี่ยมชมการฝึกสอนของนักศึกษาแลกเปลี่ยนที่โรงเรียนสาธิตฯ ซึ่งการแลกเปลี่ยนนักศึกษาร่วมกันระหว่าง 3 ประเทศในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสสำคัญในการพัฒนาบัณฑิตสู่สากลในอนาคต

เยี่ยมเยียน นศ.แลกเปลี่ยน

เยี่ยมชมการเรียนการสอน

นักศึกษา มรภ.สงขลา

นศ.แลกเปลี่ยน

ทำกิจกรรมร่วมกัน

ทำอาหารไทยแทนคำขอบคุณ

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=13394

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us