|

ผบ.หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ทำความเข้าใจ ปชช. กลุ่มเสี่ยง พร้อมแจงแนวทางป้องกัน

 

001

ผบ.หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ลงพื้นที่ชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่เป็นเป้าหมายของเหตุรุนแรง พร้อมกับชี้แจงแนวแนวทางการป้องกัน และการรักษาความปลอดภัย

วันที่ 15 ก.พ. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆนี้ พลตรี วิชาญ สุขสง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส และคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อพบปะพูดคุยกับประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่จะเป็นเป้าหมายของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่วัดป่าไผ่ หมู่ที่ 5 ตำบลตันหยงลิมอ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีผู้แทนกำลัง 3 ฝ่าย กลุ่มประชาชนที่เก็บหาของป่าจากอำเภอจะแนะ ศรีสาคร รือเสาะ ระแงะ เจาะไอร้อง สุคิริน และสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส รวมถึงจากพื้นที่อำเภอโคกโพธิ์ นาประดู่ จังหวัดปัตตานี และผู้เกี่ยวข้อง กว่า 100 คน ร่วมรับฟังแนวทางการป้องกันเหตุและการรักษาความปลอดภัย

002

ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส กล่าวว่า ตั้งใจมาเพื่อชี้แจงมาตรการรักษาความปลอดภัยเป้าหมายอ่อนแอ รวมทั้งให้คำแนะนำในการเดินทาง เพื่อไม่ให้ตกเป็นเป้าหมายในการก่อเหตุ พร้อมทั้งรับฟังปัญหาความเดือดร้อน และข้อเสนอแนะในการรักษาความปลอดภัย ไม่มีคนบาดเจ็บ ไม่มีคนตาย อีกทั้งยังได้ชี้แจงแนวทางของหน่วยงานความมั่นคง ซึ่งจะบูรณาการทำงานร่วมกันดูแลรักษาความปลอดภัย ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ห้ามการหาของป่า แต่ไปอย่างไรไม่ให้เป็นเป้าหมายถูกยิง ถูกวางระเบิด ทำอย่างไรให้ทุกคนได้รับความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน

นอกจากนี้ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส และคณะ ยังได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อพบปะผู้นำศาสนา ผู้นำท้องที่ และครอบครัวผู้เห็นต่าง อีกด้วย

005

004

003

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=13513

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us