|

รร.สาธิต มรภ.สงขลา ชนะเลิศแนะนำหนังสือในดวงใจ ประกวดภาพถ่ายพร้อมคำบรรยาย “นานมีบุ๊คส์รีดดิ้งคลับ”

IMG_4331

“น้ำใส-โบนัส” 2 นักเรียน รร.สาธิต มรภ.สงขลา ชนะเลิศประกวดภาพถ่ายพร้อมคำบรรยายแนะนำหนังสือในดวงใจ โครงการนานมีบุ๊คส์รีดดิ้งคลับ ชวนคนรุ่นใหม่เดินตามรอยเท้าพ่อบนเส้นทางเศรษฐกิจพอเพียงไปกับหนังสือชุดเกษตรกรรมลองทำดู เรื่อง ฟักทอง

IMG_4315

ผศ.อดุลย์ หวังจิ ผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ทางโรงเรียนได้ส่งผลงานของนักเรียนเข้าร่วมโครงการนานมีบุ๊คส์รีดดิ้งคลับ ปีที่ 16 ปีการศึกษา 2559 (Nanmeebooks Reading Club 16) ประกวดภาพถ่ายพร้อมคำบรรยาย “แนะนำหนังสือในดวงใจ” ระดับประถมศึกษา ผลปรากฏว่า ด.ญ.ชลพรรษ ศิริสาธิตกิจ (น้องน้ำใส) และ ด.ญ.โชติกา นพสุวรรณ (น้องโบนัส) นักเรียนชั้น ป.5 จากหนังสือเรื่องฟักทอง ที่มี นายจิตติพงศ์ นาคเรือง เป็นครูผู้ควบคุมทีม ได้รับรางวัลชนะเลิศและรางวัลป๊อบปูล่าโหวต (Poppular vote) รับทุนการศึกษา 3,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร และเป็นสมาชิกนิตยสาร Go Genius ฟรี 1 ปี (12 ฉบับ) ส่วนคุณครูผู้ดูแลจะได้รับคูปองซื้อหนังสือมูลค่า 3,000 บาทและเกียรติบัตร พร้อมทั้งมอบโล่เกียรติคุณให้กับทางโรงเรียนฯ โดยงานมอบรางวัลจะจัดขึ้นในวันที่ 2 เมษายน 2560 ในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ นอกจากนั้น โรงเรียนสาธิต มรภ.สงขลา ยังได้รับรางวัลประกวดแฟ้มผลงานกิจกรรมส่งเสริมการอ่านในโรงเรียน : ประเภทรางวัลดี ในครั้งนี้ด้วย

น้องน้ำใส-น้องโบนัส

น้องน้ำใสและน้องโบนัส ให้เหตุผลที่เลือกหนังสือเรื่อง ฟักทอง ว่า เป็นหนังสือน่าอ่านอีกเล่มหนึ่งที่สามารถนำมาปรับใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน เป็นการเรียนรู้วิถีเกษตรกรรมอย่างสร้างสรรค์ ภายในเล่มกล่าวถึงความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับฟักทอง วิธีการปลูกและการแปรรูป ตลอดจนเกร็ดความรู้เกี่ยวกับฟักทอง ด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย ภาพประกอบสวยงามชวนอ่านและชวนคิด ก่อให้เกิดจินตนาการสร้างสรรค์ เมื่ออ่านจบทำให้อยากปลูกฟักทองไว้รับประทานเอง สอดคล้องกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อยากให้เพื่อนๆ ท่องโลกกว้างผ่านตัวหนังสือไปกับพวกเราสองคน เชื่อว่าจะต้องหลงใหลในฟักทองเหมือนกับเราอย่างแน่นอน

IMG_5118

16788235_1295124237223769_251815528_n

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=13719

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us