|

กอ.รมน. ภาค 4 เร่งขับเคลื่อนแนวทางสนับสนุนการรับฟังความคิดเห็น เพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองในระดับพื้นที่ตามนโยบายของรัฐบาล

เเม่ทัพภาคที่ 4

วันที่ 27 ก.พ. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆนี้ ที่ห้องประชุมมณฑลทหารบกที่ 42 ค่ายเสนาณรงค์ อ.หาดใหญ่ จ. สงขลา พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4/ผอ.รมน.ภาค 4 ได้เรียกประชุมผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ ในฐานะ ผอ.รมน.จังหวัด และ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เข้าร่วมประชุม พร้อมรับฟังนโยบายแนวทางการขับเคลื่อนการสร้างความสามัคคีปรองดอง

q1

พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4/ผอ.รมน.ภาค 4  กล่าวว่า ตามที่ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ในฐานะ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (รอง ผอ.รมน.) ได้ให้ กอ.รมน.ภาค 4 และ กอ.รมน.จังหวัด ดำเนินการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองในระดับพื้นที่ ซึ่งในระดับจังหวัดนั้น ให้ ผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งเป็น ผอ.รมน.จังหวัด เป็นเจ้าภาพหลัก ในการเชิญบุคคลด้านต่างๆในพื้นที่จังหวัด ได้แก่ กลุ่มการเมืองท้องถิ่น , นักวิชาการ , กลุ่มองค์กรภาคประชาสังคม(CSOs) , กลุ่มองค์กรพัฒนาเอกชน(NGOs) , กลุ่มสื่อมวลชน , กลุ่มนักธุรกิจ , กลุ่มองค์กรวิชาชีพต่างๆ รวมไปถึงกลุ่มคนในท้องถิ่นที่ได้รับความเดือดร้อนจากโครงการของรัฐ เป็นต้น มาร่วมรับฟังแนวทาง และร่วมแสดงความคิดเห็นในการขับเคลื่อน การสร้างความสามัคคีปรองดองของคนในขาติ ซึ่งในการดำเนินการต่างๆของ กอ.รมน.จังหวัด ให้เป็นไปตามกรอบการทำงานของคณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดอง

q3

​โดยรูปแบบในการดำเนินงานนั้น กอ.รมน.จังหวัด จะมีการบูรณาการกับทุกหน่วยงานภายในจังหวัด และจัดตั้งคณะทำงานรับฟังความคิดเห็นขึ้นเพื่อ เรียนเชิญ , รับฟังความคิดเห็น และรวบรวบข้อคิดเห็น รายงานให้ กอ.รมน. ทราบ และ กอ.รมน.จะเป็นผู้รวบรวมข้อคิดเห็นจาก กอ.รมน.จังหวัดทุกจังหวัด นำเสนอให้คณะอนุกรรมการรับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองต่อไป ซึ่งในการเรียนเชิญเพื่อรับฟังข้อคิดเห็นนั้น เป็นไปตามสภาวะแวดล้อมของพื้นที่ และข้อพิจารณาของคณะทำงานรับฟังความคิดเห็นฯของ กอ.รมน.จังหวัด ซึ่งอาจจะแยกแยะเป็นกลุ่มต่างๆตามความเหมาะสม โดยมีกรอบระยะเวลาในการรับฟังความคิดเห็นตั้งแต่บัดนี้และให้แล้วเสร็จภายในปลายเดือนมีนาคม

q2

​ทั้งนี้ ในการเรียนเชิญเพื่อรับฟังความคิดเห็นฯ ถ้า  กอ.รมน.จังหวัด  พิจารณาแล้วเห็นว่ายังไม่ครอบคลุม กลุ่มบุคคล/องค์กรที่มีบทบาทสำคัญในพื้นที่ ซึ่งอาจมีความแตกต่างจากส่วนกลางหรือพื้นที่อื่นๆ ก็สามารถเรียนเชิญได้ตามความเหมาะสม และประเด็นในการแสดงข้อคิดเห็นนั้น เป็นไปตามกรอบที่คณะกรรมการเตรียมการเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองกำหนดให้ใช้เป็นแนวทางในการรับฟังความคิดเห็น  ซึ่งหน่วยอาจปรับคำถามให้สอดคล้องกับพื้นที่ของตนเองได้โดยให้ประเด็นยังคงอยู่ในกรอบของคำถามหลักที่ตั้งไว้

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=14039

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us