|

คณะแพทย์ฯ จัดกิจกรรม “กีฬาสี ทำดีเพื่อพ่อ” ฟื้นฟูโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม ถวายเป็นพระราชกุศล

IMG_4628

บุคลากรคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้ร่วมกันทำกิจกรรม “กีฬาสี ทำดีเพื่อพ่อ 45 ปี คณะแพทยศาสตร์” ร่วมกันฟื้นฟูโรงเรียนใน จ.สงขลา และทำกิจกรรมเพื่อสังคมกับเด็กๆโรงเรียนสอนคนตาบอด สืบสานพระราชปณิธานและถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร

IMG_4630

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2560 คณะแพทยศาสตร์ ม.อ. จัดกิจกรรม “กีฬาสี ทำดีเพื่อพ่อ45 ปี คณะแพทยศาสตร์” โดยร่วมกันลงพื้นที่โรงเรียน 5 แห่ง วัด 1 แห่ง ในจังหวัดสงขลา ได้แก่ โรงเรียนบ้านบางไหน โรงเรียนบ้างคลองท่าแตง  โรงเรียนชุมชนวัดคลองรี อ.สิงหนคร โรงเรียนวัดท่าหยี อ.ควนเนียง วัดท่าคุระ อ.สทิงพระ นอกจากนี้การทำกิจกรรมร่วมกับเด็กๆ จากโรงเรียนการศึกษาคนตาบอดธรรมสากล อ.หาดใหญ่ อีกด้วย

IMG_4629

รองศาสตราจารย์นายแพทย์พุฒิศักดิ์ พุทธวิบูลย์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมกีฬาสีของคณะแพทยศาสตร์ในครั้งนี้ เป็นกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ จากพระราชกรณียกิจที่พระองค์ทรงบำเพ็ญมาตลอดระยะเวลาที่ทรงครองราชย์ และเพื่อเป็นการสานต่อความตั้งใจของพระองค์ท่าน

IMG_4631

กิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นการปรับปรุงและฟื้นฟูโรงเรียนน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดสงขลา เนื่องจากก่อนหน้านี้ ในพื้นที่ อ.สทิงพระ อ.สิงหนคร และ อ.ควนเนียง ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย โรงเรียน วัด ต่างได้รับความเดือนร้อน ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางคณะแพทยศาสตร์ได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกช่วยเหลือให้บริการทางการแพทย์ไปแล้วในเบื้องต้น และมีแนวคิดว่า ควรมีการปรับปรุงและให้การช่วยเหลือประชนในพื้นที่ดังกล่าวหลังจากน้ำลด ประกอบกับในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี จะเป็นช่วงการจัดกิจกรรมกีฬาสีของคณะแพทยศาสตร์ โดยจะมีการทำกิจกรรมร่วมกันของบุคลากร แต่ในปีนี้เป็นปีแห่งการถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หิตลาธิเบศรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตรทางคณะฯ จึงมีแนวคิดที่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำกิจกรรม ให้เป็นไปในแนวทางการทำกิจกรรมเพื่อสังคม ตามรอยการทำงานของพระองค์ท่าน จึงระดมบุคลากรในคณะฯ จากหน่วยงานต่างๆ ร่วมกันจัดกิจกรรม

IMG_4632

โดยการแบ่งออกเป็น 4 สี ลงพื้นที่แต่ละโรงเรียน ทำการทาสี ปรับปรุงระบบไฟฟ้าประปา พร้อมกับจัดซื้ออุปกรณ์การใช้งานต่างๆ เช่น อุปกรณ์สำนักงาน อุปกรณ์การเรียนการสอน หนังสือ อุปกรณ์กีฬา เสื้อผ้า ของเล่นและอื่นๆอีกมากมาย รวมถึงยาสามัญประจำบ้าน เพื่อมอบให้กับโรงเรียนไว้ใช้ ทดแทนอุปกรณ์ที่ถูกน้ำท่วมเสียหาย นอกจากนี้ ยังร่วมกันทำความสะอาดห้องเรียน พื้นที่ต่างๆ ให้สะอาด และถูกสุขลักษณะ เหมาะแก่การเรียนการสอนสำหรับเด็กๆในโรงเรียนต่อไป ทั้งนี้ งบประมาณในการจัดกิจกรรม และจัดซื้ออุปกรณ์ต่างๆให้แก่โรงเรียน ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (กองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้) และอีกส่วนหนึ่งจากการเงินงบประมาณของคณะแพทยศาสตร์

IMG_4633

IMG_4636

IMG_4635

IMG_4634

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=14045

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us