|

กระทรวงพาณิชเลือก ตลาดเกษตร ม.อ. – ตลาดน้ำคลองแห เป็นตลาดต้องชม

IMG_5486

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดกิจกรรมส่งเสริม “ตลาดต้องชม” ที่จังหวัดสงขลา ตลาดเกษตร ม.อ. – ตลาดน้ำคลองแห ได้รับคัดเลือก หวังขับเคลื่อนและสร้างความเข้มแข็งให้ระบบเศรษฐกิจท้องถิ่น

IMG_5474

วันนี้ (10 มี.ค. 60) ที่ ตลาดเกษตร ม.อ. คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดกิจกรรมส่งเสริม “ตลาดต้องชม” ซึ่งตลาดเกษตร ม.อ. และ ตลาดน้ำคลองแห ได้รับคัดเลือกจากกรมการค้าภายในและสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลา ให้ได้รับการส่งเสริมให้เป็น “ตลาดต้องชม” โดยมีนายทวีวุฒิ สังข์ศิริ นายอำเภอหาดใหญ่, นายพิชิต เรืองแสงวัฒนา รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์, ผู้แทนกระทรวงพาณิชย์, ผู้บริหารคณะทรัพยากรธรรมชาติ, แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนเข้าร่วมงาน

IMG_5484

โดย “ตลาดต้องชม” เป็นโครงการที่กระทรวงพาณิชย์มุ่งเน้นส่งเสริมและสนับสนุนตลาดในชุมชนที่มีอัตลักษณ์ เป็นที่น่าสนใจทั้งในมิติทางด้านพืชผลเกษตรและอาหารการกิน มิติทางวัฒนธรรม และการท่องเที่ยว สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค หรือนักท่องเที่ยวที่สนใจมาเยี่ยมชมและจับจ่ายใช้สอยเลือกหาสิ่งที่พึ่งพอใจได้ ซึ่งจะส่งผลให้เกิดการขยายตัวทางเศรษฐกิจในชุมชน อันสอดคล้องกับนโยบายในการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจในท้องถิ่น

IMG_5492

สำหรับตลาดเกษตร ม.อ. เป็นตลาดที่มีความโดดเด่นของแหล่งจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร อาหารสะอาด เป็นผลดีต่อสุขภาพของผู้บริโภค ได้รับความนิยมจากประชาชนที่สนใจในการบริโภคอาหารปลอดภัย ซึ่งเป็นกระแสที่เริ่มขยายตัวอยู่ในปัจจุบัน ประกอบกับการบริหารจัดการที่ดีของคณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ทำให้ตลาดเกษตร ม.อ. เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง จึงได้รับคัดเลือกให้เป็น “ตลาดต้องชม”

IMG_5489

และสำหรับตลาดน้ำคลองแหได้รับคัดเลือกให้เป็น “ตลาดต้องชม” ด้วยความเข้มแข็งเอาจริงเอาจังของเทศบาลเมืองคลองแห ได้ส่งเสริมและอนุรักษ์ให้วิถีชุมชนริมคลองที่มีการซื้อขายสินค้าในชุมชนโดยอาศัยลำคลองเป็นเส้นทางการค้า ทำให้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมาเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก ทั้งได้เพิ่มเติมส่วนขยายให้ตลาดตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวได้อย่างครบถ้วน

IMG_5457IMG_5449IMG_5447IMG_5445IMG_5444IMG_5443IMG_5442IMG_5441IMG_5437IMG_5434

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=14413

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us