|

ยอดจองทะลุกว่า 700 ล้าน งานบ้าน คอนโดฯ ภาคใต้ ครั้งที่ 7

22

23

สมาคมอสังหาริมทรัพย์ จ.สงขลา จัดงานบ้าน คอนโด และวัสดุตกแต่ง ครั้งที่ 7 ภายใต้ “มหัศจรรย์เลข 7 เด็ดทั้งงาน” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-5 มี.ค.ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยมีนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิด และนางสาวศิริวรรณ ผ่องเสริมสุข นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดสงขลา ให้การต้อนรับและกล่าวรายงาน วัตถุประสงค์การจัดงาน พร้อมด้วยคณะกรรมการสมาคมฯ แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชนเข้าร่วมอย่างคับคั่ง

นางสาวศิริวรรณ ผ่องเสริมสุข นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดสงขลา ได้กล่าวถึง จากความสำเร็จของการจัดงานบ้าน คอนโด และวัสดุตกแต่ง ครั้งที่ 6 นับว่าได้รับผลตอบรับดีกว่าที่คาดไว้ โดยภายในงานได้รวบรวมผู้ประกอบการภาคอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดสงขลา ร่วมระดมโครงการ ทุกประเภท ทุกทำเล พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ ออกมากระตุ้นตลาด ส่งผลให้การจัดงานในในปีที่ผ่านมามียอดจองซื้อภายในงานรวมกว่า 800 ล้านบาท

ทั้งนี้ จากยอดขายที่เพิ่มขึ้น แสดงให้เห็นว่ากลุ่มคนเดินงานเป็นกลุ่มเรียลดีมานด์ ซึ่งเป็นเครื่องบ่งชี้ถึงความมั่นใจต่อสภาพตลาดและความต้องการที่อยู่อาศัยของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ผู้ประกอบการที่ร่วมออกบูธต่างแข่งขันกันจัดแคมเปญลดแลกแจกแถมดึงดูดความสนใจของลูกค้ากันอย่างคึกคัก ช่วยจูงใจลูกค้าให้เกิดการตัดสินใจซื้ออีกทางหนึ่ง

สำหรับปีนี้ สมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดสงขลา กำหนดจัดงานบ้าน คอนโด และวัสดุตกแต่ง ครั้งที่ 7 ขึ้น ระหว่างวันที่ 2-5 มีนาคม 2560 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ภายใต้แนวคิด“มหัศจรรย์เลข 7 เด็ดทั้งงาน” เพื่อตอกย้ำโอกาสของผู้ซื้อที่จะได้เป็นเจ้าของที่อยู่อาศัยได้ในราคาสุดพิเศษ จากโปรโมชั่นทุกรูปแบบที่ดีเวลลอปเปอร์กระหน่ำออกมาแข่งขันเพื่อดึงดูดความสนใจของผู้ซื้อภายในงานกันอีกด้วย

ที่สำคัญทางสมาคมฯ ยังเพิ่มความเด็ดให้สมกับเป็นปีที่ 7ของการจัดงาน ด้วยกิจกรรม โปรโมชั่นเด็ด 7 นาที ที่งานนี้ดีเวลลอปเปอร์ยอมหั่นราคาแบบลดแล้วลดอีกเข้าร่วมกิจกรรมที่จัดขึ้นครั้งนี้ด้วย หรือเพียงแค่จองบ้านภายในงาน ก็ลุ้นรับ iPhone 7 จี้เพชร และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย

อีกทั้ง การจัดงานบ้าน คอนโด และวัสดุตกแต่ง ครั้งที่ 7 ได้รับความร่วมมือจากกลุ่มวัสดุตกแต่ง จำนวน 64 ราย และดีเวลลอปเปอร์อีกกว่า 58 ราย ส่ง บ้าน คอนโด และวัสดุตกแต่ง คุณภาพ ครอบคลุมทุกพื้นที่ ครบทุกช่วงราคาเข้าร่วมงานในครั้งนี้ และยังมาพร้อมกับแคมเปญสุดพิเศษอีกมากมายให้ลูกค้าได้เลือกซื้อ นอกจากนี้ยังได้รับการตอบรับจากธนาคารแห่งประเทศไทย และอีก 10 สถาบันการเงินมาให้ความรู้ การบริการด้านสินเชื่อ และบริการตรวจสอบเครดิตบูโรของผู้กู้ฟรีภายในงาน และยังจัดให้มีกิจกรรมเสวนา เรื่อง “เศรษฐกิจภาคใต้ กับ การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์” โดย ผู้อำนวยการอาวุโส ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคใต้ พร้อมด้วยประธานหอการค้าจังหวัดสงขลา, การเสวนา เรื่อง “กู้ซื้อบ้าน ง่ายนิดเดียว” โดยตัวแทนธนาคารที่เข้าร่วมงาน และเสวนาพิเศษจาก ผู้บริหารธนาคารอาคารสงเคราะห์ และ ผู้บริหารบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด

ที่สำคัญ การจัดงานในปีนี้ยังเพิ่มโซน “ตลาดเพลิ๊น เพลิน” รวบรวมของแต่งบ้านเก๋ๆ และของใช้ภายในบ้านอีกมากมายมาให้ลูกค้าได้เลือกซื้อกันแบบจุใจ และโซน Furniture booth ที่รวมรวมผลงานจากดีไซน์เนอร์เฟอร์นิเจอร์หน้าใหม่ กับการสร้างสรรค์ชิ้นงานในสไตล์เป็นของตัวเอง

ส่วนกิจกรรมภายในงาน ปีนี้ยังจัดให้มีกิจกรรมเสริมความรู้และความสนุกมากมาย ทั้ง Kids Challenge การประกวดความสามารถพิเศษของเหล่าเด็ก ที่จะจัดขึ้น 3 กิจกรรม ดังนี้ การแข่งขันปั้นดินน้ำมัน,วาดภาพระบายสี และหนูน้อยนักเล่านิทาน หรือจะร่วม Workshop จัดสวนถาดไม้แบบมีดีไซน์ เพื่อนำกลับไปเพิ่มพื้นที่สีเขียวและบรรยากาศดีๆในบ้านโดยได้รับคำแนะนำดีๆ จากวิทยากรชั้นนำที่ส่งตรงจากกรุงเทพฯ มาร่วมงานครั้งนี้กันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม DIY เนรมิตกระถางต้นไม้ให้สวยด้วยคัลเลอร์ซีเมนต์ และโมเสคแก้ว จาก 3KHomeBaseและสุดท้ายกับกิจกรรมสร้างสรรค์ศิลปะสำหรับเด็ก จาก Artinoพร้อมกันนี้ทางสมาคมฯ ต้องขอขอบพระคุณผู้ให้การสนับสนุนในการจัดงานปีนี้ ไม่ว่าจะเป็น บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCG, บริษัท ทอสเท็มไทย จำกัด, บริษัท อเมริกันสแตนดาร์ด บี แอนด์เค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), บริษัท ทรีเคโฮมเบส จำกัด, บริษัท โฮมเมนู จำกัด, กลุ่มบริษัทวนาวัฒน์, บริษัท โมเก้น (ประเทศไทย) จำกัด, โครงการบ้านตะวันฉาย, โครงการบ้านอมรชัยย์, โครงการ The Niche กาญจนทรัพย์, โครงการเออบานา วิลลาจิโอ, เบญจพรกรุ๊ป และ บริษัท เอสวีพี.โปร. จำกัด ที่ให้การสนับสนุนกิจกรรมของสมาคมฯ ด้วยดีตลอดมา”

ทางสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดสงขลาเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่า งานบ้าน คอนโด และวัสดุตกแต่ง ครั้งที่ 7 จะช่วยสร้างโอกาสให้กับผู้ซื้อในการเป็นเข้าของที่อยู่อาศัยและวัสดุตกแต่งได้ง่ายขึ้น และกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดสงขลาได้เป็นอย่างดี

นางสาวศิริวรรณ ผ่องเสริมสุข นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดสงขลา เปิดเผยถึงความสำเร็จของการจัดงาน “บ้าน คอนโด และวัสดุตกแต่ง ครั้งที่ 7” ว่าตลอด 4 วันของการจัดงานระหว่างวันที่ 2-5 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ  ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ภายใต้คอนเซ็ปต์“มหัศจรรย์เลข 7 เด็ดทั้งงาน” ได้รับผลตอบรับดี โดยภายในงานได้รวบรวมโครงการที่อยู่อาศัยและวัสดุตกแต่งพร้อมโปรโมชั่นพิเศษมากมาย อีกทั้งยังมีบริการสินเชื่อจากสถาบันการเงินชั้นนำมาให้บริการภายในงานอีกด้วย โดยทั้ง 4 วันมี ยอดขาย-จอง ภายในรวม  715,887,769 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าหลังจบงานจะมียอดขายเพิ่มขึ้นตามมาอีกจำนวนหนึ่ง

ทางสมาคมฯ พอใจกับยอดขายรวมที่ประสบความสำเร็จตามเป้า ทำยอดขายทะลุ 715 ล้านบาท แม้ในปีนี้ไม่มีแรงส่งจากกลุ่มคอนโดมิเนียมเข้ามาเสริม  เนื่องจากที่อยู่อาศัยแนวสูงมียูนิตเหลือขายในตลาดไม่มากนัก ส่วนใหญ่รับรู้รายได้หมดแล้วและอยู่ในช่วงทยอยโอนกรรมสิทธิ์ให้กับผู้ซื้อ ประกอบกับยังไม่มีโครงการแนวสูงเปิดขายใหม่ในปีนี้

จากการปรับทิศทางการลงทุนของนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดสงขลาจะเห็นว่า ส่วนใหญ่ชะลอการลงทุนในกลุ่มคอนโดมิเนียมและบ้านระดับพรีเมียมลง และหันมาลงทุนประเภทแนวราบระดับราคา 2 – 3.5 ล้านบาท เพื่อให้สอดรับกับความสามารถในการซื้อของผู้ซื้อในสถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้ภาพรวมยอดขายในแต่ละประเภทเพิ่มขึ้นกว่าปีก่อน

นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดสงขลา กล่าวว่า สำหรับการจัดงาน บ้าน คอนโด และวัสดุตกแต่งในปี 2560 นี้ มียอดจองรวม 178 ยูนิต เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ซึ่งมียอดจองอยู่ที่ 176 ยูนิต โดยในปีนี้ ประเภทบ้านเดี่ยวมียอดจองภายในงานจำนวน 89 ยูนิต เพิ่มขึ้น 36 ยูนิตจากปีก่อน ด้านยอดขายประเภทบ้านแฝดมียอดจอง 15 ยูนิต เพิ่มขึ้นจากปีก่อน12 ยูนิต ในส่วนของอาคารพาณิชย์มียอดขายรวม 18 ยูนิต เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 12 ยูนิต ส่วนทาวน์เฮาส์มียอดจองรวม 47 ยูนิต ลดลงจากปีก่อน 7 ยูนิต อีกทั้งในส่วนของคอนโดมิเนียมที่เข้าร่วมงานเพื่อเก็บตกยูนิตคงเหลือ สามารถเก็บยอดจองได้ทั้งหมด 9 ยูนิต

นอกจากนี้หลังจบงาน “บ้าน คอนโด และวัสดุตกแต่งครั้งที่ 7” ทางสมาคมยังคงติดตามตัวเลขจากกลุ่มลูกค้าที่แสดงความจำนงจองซื้อภายในงาน ซึ่งทางฝ่ายขายของแต่ละโครงการยังไม่ได้ปิดการขาย ประกอบกับลูกค้าบางส่วนยังไม่ได้ตรวจสอบเครดิตบูโรและยื่นขอสินเชื่อ จึงต้องรอให้โครงการปิดการขายกระทั่งเข้าสู่กระบวนการกู้ให้เรียบร้อยจึงจะสามารถสรุปตัวเลขยอดขายหลังการจัดงานได้อีกครั้ง แต่เชื่อว่าจากแคมเปญและส่วนลดที่มากมายภายในงานจะเป็นปัจจัยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน

นางสาวศิริวรรณ กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า หลังจากนี้ทางสมาคมฯจะมีการประชุมสรุปผลพร้อมกับประเมินสถานการณ์อนาคต เพื่อใช้ในการปรับปรุงและปรับแผนการการจัดงานในปีหน้าให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นอีกครั้ง

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=14472

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us