|

สปข.6 ดึงสื่อฯ 7 จชต. ร่วมเดินหน้าแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้

PNEWS17032013443701904
สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 จัดสัมมนาสื่อมวลชนในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง เดินหน้า “สื่อสารสร้างความเข้าใจ สู่ใต้สันติสุข” แก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง
วานนี้ (20 มีนาคม 2560) เวลา 13.30 น. ที่โรงแรม บี.พี. แกรนด์ ทาวเวอร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 จัดการสัมมนาสื่อมวลชนในพื้นที่ เพื่อแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เรื่อง “สื่อสาร สร้างความเข้าใจ สู่ใต้สันติสุข”
นางทัศนีย์ ผลชานิโก ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 กล่าวว่า สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 กรมประชาสัมพันธ์มีบทบาทหน้าที่ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อวิทยุโทรทัศน์ วิทยุกระจายเสียง และการสนับสนุนงานด้านวิชาการประชาสัมพันธ์และวางแผนนโยบายประชาสัมพันธ์และการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การประชาสัมพันธ์ของกรมประชาสัมพันธ์และหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เป็นปัญหาที่มีความละเอียดอ่อน ซับซ้อน และเชื่อมโยงหลายมิติ การแก้ไขปัญหาจำเป็นต้องสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องแก่ทุกฝ่าย สร้างความเชื่อมั่น ความศรัทธา และความไว้วางใจต่อกลไกของภาครัฐ ตลอดจนสร้างและพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือด้านการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้การบริหารงานประชาสัมพันธ์ในพื้นที่มีเอกภาพและมีประสิทธิภาพ โดยขอความร่วมมือผู้เข้าร่วมอบรมในการสื่อสารเพื่อสร้างความเข้าใจแก่ผู้รับสารสู่ใต้สันติสุขใน 3 ประการ คือ ขอให้ข่าวสารที่สื่อออกไปมีความถูกต้อง รวดเร็ว และเชื่อถือได้
ด้าน นายกิตติศักดิ์ คชรัตน์ ผู้อำนวยการส่วนแผนงานและพัฒนางานประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า การสัมมนาสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นกิจกรรมภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์การสร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้สื่อมวลชนในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่างนำข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับนโยบายแผนงานโครงการและกิจกรรมที่ดำเนินการแก้ไขปัญหาและพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อสร้างความเข้าใจกับประชาชน โดยกำหนดรูปแบบกิจกรรมให้มีการนำผู้แทนสื่อมวลชนศึกษาดูงานเมืองต้นแบบโครงการสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ “มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน”ในพื้นที่อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี , อำเภอเบตง จังหวัดยะลา และอำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส เพื่อให้สื่อมวลชนได้ศึกษาข้อมูลในสถานการณ์จริงและนำมาสัมมนา
การจัดสัมมนาในครั้งนี้ กำหนดจัดขึ้น 2 วัน ระหว่างวันที่ 20-21 มีนาคม 2560 มีสื่อมวลชน นักประชาสัมพันธ์ และอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ เข้าร่วมสัมมนา จำนวน 80 คน
PNEWS17032013443701901
ทั้งนี้ ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้, กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า, อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี, อำเภอเบตง จังหวัดยะลา, อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส 
สำหรับการสัมมนาในวันที่ 20  มีนาคม 2560  มีการบรรยายพิเศษเรื่อง “การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้” และโครงการ “เมืองต้นแบบสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” โดยนายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ และการบรรยายพิเศษ เรื่อง “การประชาสัมพันธ์สร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้” โดย พลเอก มณี จันทร์ทิพย์ ที่ปรึกษากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ส่วนในวันที่ 21 มีนาคม 2560  เป็นการบรรยายพิเศษ เรื่อง “แนวนโยบาย กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า กับการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้” และ “การประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความเข้าใจกับประชาชน” โดยผู้แทนจาก กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า และเวทีเสวนา “สื่อสาร สร้างความเข้าใจ สู่ใต้สันติสุข” โดยมีผู้ร่วมเสวนา ประกอบด้วย นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี, ดร.ตติยะ ฉิมพาลี ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดปัตตานี และนายมาโนช พัฒนกิจ ประธาน อป.มช. ดำเนินรายการเวทีเสวนา โดยนายกฤชกรรณ์ชัย บัวดำ นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ
ปิติภัทร วิทยาศิริกุล / ข่าว สวท.สงขลา 20 มี.ค.60
โปรดปราน บุญธรรม / ภาพ

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=14844

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us