|

สงขลา จัดพิธีเนื่องในวัน “อปพร.” วันอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน

IMG_5293_resize

เมื่อวันที่ 22 มี.ค. 60 เวลา 10.00 น. ที่ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้อำนวยการศูนย์ อปพร.จังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีจัดกิจกรรมเนื่องในวัน “อปพร.” วันอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน โดยมีสมาชิก อปพร. เข้าร่วมในพิธีจำนวน 180 คน นายวสันต์ ไชยทวีวงศ์  ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์ อปพร.จังหวัดสงขลา กล่าวว่า ทุกวันที่ 22 มีนาคมของทุกปี ถือเป็นวันสำคัญของอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) อปพร. จังหวัดสงขลา กำหนดให้เป็นวัน อปพร. เพื่อยกย่องเชิดชูคุณงามความดีของ อปพร. ที่ได้เสียสละอุทิศกำลังกายกำลังกาย และความรู้ความสามารถที่มีเข้ามาช่วยสังคมภายใต้อุดมการณ์ เมตตา กล้าหาญ โดยไม่หวังผลประโยชน์หรือสิ่งตอบแทนใดๆ จนเป็นที่ประจักษ์แก่สังคม โดยมีกิจกรรมการอ่านสารของ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย / ผู้บัญชาการศูนย์ อปพร.กลาง และกิจกรรมการพูดคุยพบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์เพื่อร่วมกันแสวงหาแนวทางพัฒนากิจการ อปพร. ให้ก้าวหน้าต่อไป

IMG_5236_resize

ปัจจุบัน อปพร. ถือเป็นพลังภาคประชาชนที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการสนับสนุนทางด้านนโยบายของรัฐ ไปสู่การปฏิบัติในระดับพื้นที่ โดยผนึกกำลังกับส่วนราชการปฏิบัติงานด้วยความมุ่งมั่น อดทน และเสียสละ เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนในด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย การสร้างความปลอดภัยให้สังคมทั้งในภาวะปกติเมื่อเกิดภัย และสนับสนุนนโยบายสำคัญอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมายจากรัฐบาล ได้แก่ การสร้างความปรองดองสมานฉันท์ การสร้างความสามัคคีของคนในชาติ กิจกรรมรณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนน โครงการกำจัดผักตบชวาเพื่อแก้ไขปัญหาอุทกภัย หรือภัยแล้ง เป็นต้น ด้วยความตระหนักและสำนึกในหน้าที่ของพลเมืองไทยพลังความสามัคคีของ อปพร. ในการสนองนโยบายภาครัฐ จึงเป็นกลไกประชารัฐ ขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง

IMG_5229_resize

สำหรับจังหวัดสงขลามีศูนย์ อปพร. ในสังกัดดังนี้  1. ศูนย์ อปพร. ระดับอำเภอจำนวน 16 ศูนย์ , 2. ศูนย์ อปพร. ระดับเทศบาลนครจำนวน 2 ศูนย์ , 3. ศูนย์ อปพร.  ระดับเทศบาลเมือง จำนวน 11 ศูนย์ , 4. ศูนย์ อปพร. ระดับเทศบาลตำบลจำนวน 35 ศูนย์ 5. ศูนย์ อปพร. ระดับองค์การบริหารส่วนตำบล จำนวน 92 ศูนย์ รวมทั้งหมดจำนวน 156 ศูนย์ และมีสมาชิก อปพร.ทั้งสิ้น จำนวนกว่า 26,000 คน

IMG_5258_resize

IMG_5289_resize

IMG_5286_resize

IMG_5272_resize

IMG_5266_resize

IMG_5264_resize

IMG_5243_resize

IMG_5240_resize

ปิติภัทร วิทยาศิริกุล / ข่าว สวท.สงขลา  22 มี.ค.60

โปรดปราน บุญธรรม / ภาพ

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=14914

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us