|

กอ.รมน.สงขลาซ้อมแผนเผชิญเหตุ “หาดใหญ่สันติสุข” สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว

IMG_9303

กอ.รมน.จังหวัดสงขลา ร่วมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดซ้อมแผนเผชิญเหตุ “หาดใหญ่สันติสุข 0360” หรือแผนรักษาความปลอดภัยเทศบาลนครหาดใหญ่ ประจำปี 2560 เพี่อเตรียมความพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมสร้างมาตรการความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว

IMG_9288

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2560 ที่ โรงแรมเซ็นทาราหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กอ.รมน.จังหวัดสงขลาร่วมกับโรงแรมเซ็นทารา หาดใหญ่ จัดแผนการซ้อมแผนเผชิญเหตุ. “หาดใหญ่สันติสุข 0360” หรือแผนรักษาความปลอดภัยเทศบาลนครหาดใหญ่ ประจำปี 2560 โดยมีนายวิชิต พรรณราย รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วย นายทวีวุฒิ สังข์ศิริ นายอำเภอหาดใหญ่ นายมนูญ วุฒิ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมเซ็นทารา หาดใหญ่ และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมสังเกตการณ์ในครั้งนี้

IMG_9294

ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ได้ให้ความห่วงใยในเรื่องการรักษาความปลอดภัยในเขตเมืองเศรษฐกิจสำคัญ จำนวน 7 เมืองหลัก ประกอบด้วย อ.เมือง จ.ยะลา, อ.เบตง จ.ยะลา, อ.เมือง จ.ปัตตานี, อ.เมือง จ.นราธิวาส, อ.ตากใบ อ.สุไหงโก – ลก จ.นราธิวาส และ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เนื่องจากเป็นพื้นที่ล่อแหลมและเป็นเป้าหมายสำคัญในการก่อเหตุรุนแรง ทาง มทภ.4 / ผอ.รมน.ภาค 4 ได้จัดทำแผนซักซ้อมแผนการเผชิญเหตุความไม่สงบต่างๆ ขึ้น เพื่อให้เกิดความพร้อมของหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงแนวทางการกู้ภัย กู้ชีพ เพื่อเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ โดยได้สมมุติเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดจากการลอบวางระเบิดและเกิดเพลิงไหม้บริเวณพื้นที่ และภายในโรงแรมเซ็นทาราหาดใหญ่ ทั้งนี้ การดำเนินการจะต้องใช้เวลาในการควบคุมเหตุการณ์ให้รวดเร็วที่สุด และเมื่อการซักซ้อมเสร็จสิ้น จะนำข้อมูลไปแก้ไข และประมวลผลต่อไป

IMG_9313

นายวิชิต พรรณราย รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ กล่าวว่า ปัจจุบันอำเภอหาดใหญ่เป็นพื้นที่เศรษฐกิจ ศูนย์ราชการ และเป็นพื้นที่การท่องเที่ยว มีทั้งชาวไทย ชาวต่างประเทศ เข้ามาลงทุนและท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมามีเหตุการณ์เกิดขึ้น จำนวน 3 ครั้ง เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2555 มีเหตุการณ์ความรุนแรงที่ศูนย์การค้า ลีการ์เดนส์ พลาซ่า, เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2556 เกิดเหตุลอบวางระเบิด 3 จุด บริเวณหน้าด่านตำรวจ สถานตำรวจภูธรปาดังเบซาร์ ลานจอดรถสถานีตำรวจภูธรสะเดา บริเวณหน้าโรงแรมโอลิเวอร์ อ.สะเดา จ.สงขลา และ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2557 เกิดเหตุระเบิดในบริเวณสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ และร้านสะดวกซื้อ เซเว่น – อีเลฟเว่น ถนนพิชัย หาดใหญ่ ซึ่งได้สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงให้กับเมืองหาดใหญ่ และอำเภอสะเดา ประชาชนได้รับความเดือดร้อน บาดเจ็บ และเสียชีวิต เกิดความเสียหายด้านทรัพย์สินของประชาชน และภาคธุรกิจเป็นอย่างมาก

IMG_5947

“การซักซ้อมแผนเผชิญเหตุประกอบแผนการรักษาความปลอดภัยนครหาดใหญ่ในครั้งนี้จึงเป็นเรื่องที่สำคัญ ในการระดมทรัพยากรที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งการบูรณาการร่วมกันในการปฏิบัติงาน และสร้างความเข้าใจในการนำภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการปฏิบัติอย่างสอดคล้อง ซึ่งทุกภาคส่วนต้องช่วยกัน มิใช่เป็นหน้าที่ของหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่ง” นายวิชิตกล่าว

IMG_5949

IMG_5943

IMG_5945

IMG_9322

IMG_9324

IMG_9318

IMG_9314

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=15010

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us