|

สปข.6 เดินหน้าพัฒนาศักยภาพบุคลากร หวังแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้

9
สปข.6 เดินหน้าพัฒนาศักยภาพบุคลากร เพื่อประชาสัมพันธ์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมผลิตข่าวและรายงานข่าวผ่าน ระบบ Facebook Live เพิ่มช่องทางการรับชมรับฟังสื่อวิทยุและโทรทัศน์ ตอบสนองวิถีชีวิตผู้บริโภคสื่อในยุคปัจจุบัน
3 (1)
วันนี้ (28 มี.ค. 60) สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 กรมประชาสัมพันธ์ จัดอบรมพัฒนาศักยภาพบุคลากรสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 เพื่อประชาสัมพันธ์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2560 ณ ปากเมงรีสอร์ท ตำบลไม้ฝาด อำเภอสิเกา จังหวัดตรัง ระหว่างวันที่ 28-30 มีนาคม 2560 โดยมีนางทัศนีย์ ผลชานิโก ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม มีนายกิตติศักดิ์ คชรัตน์ ผู้อำนวยการส่วนแผนงานและพัฒนางานประชาสัมพันธ์ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 เป็นผู้กล่าวรายงาน และมีนักสื่อสารมวลชน นายช่างไฟฟ้า ผู้สื่อข่าว รวมทั้งเจ้าหน้าที่โสตทัศนศึกษา จากสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย และสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย สังกัดสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 ในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง เข้าร่วมอบรม จำนวน 28 คน
1 (1)
นางทัศนีย์ ผลชานิโก ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 กล่าวว่า การประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ แก่ประชาชนทั้งในและนอกพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นภารกิจหลักของกรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งได้ดำเนินการต่อเนื่องจาก 10 กว่าปี คือ ตั้งแต่เริ่มเกิดเหตุการณ์ปี 2547 และสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 ถือเป็นหัวเมืองหน้าด่านที่ต้องรับภารกิจในครั้งนี้ รูปแบบและวิธีการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจตั้งแต่การเริ่มต้นของเหตุการณ์จนถึงปัจจุบัน มีรูปแบบที่เปลี่ยนไปมาก ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่เปลี่ยนไป กลุ่มเป้าหมายที่เปลี่ยนแปลงไป นโยบายการแก้ไขปัญหาที่เปลี่ยนแปลงไป
8
ฉะนั้น จะดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับสภาพปัญหาสถานการณ์ในพื้นที่ที่ถูกต้อง และเกิดความเชื่อมั่นในการแก้ไขปัญหาและการพัฒนาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เกิดความร่วมมือกับภาครัฐ เป็นภารกิจสำคัญที่สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 ต้องดำเนินการให้บรรลุผล
5
สำหรับผู้ที่เข้าร่วมในครั้งนี้ จะเป็นกำลังสำคัญของสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 ที่จะช่วยสนับสนุนขับเคลื่อนการดำเนินงานให้เห็นผลเป็นที่ประจักษ์ ผ่านการทำหน้าที่ของตนเองอย่างทุ่มเทเต็มกำลังความสามารถ ประกอบกับ ณ ปัจจุบันพฤติกรรมการเปิดรับข้อมูลข่าวสารของประชาชนมีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก การประชาสัมพันธ์ในรูปแบบเดิมผ่านสื่อหลัก ไม่เพียงพอต่อการเข้าถึงของประชาชน
6
ฉะนั้น การจัดกิจกรรมอบรมพัฒนาศักยภาพบุคลากรสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 เพื่อประชาสัมพันธ์การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งนี้ จึงเป็นสิ่งจำเป็นและมีความสำคัญมากที่พวกเราจะได้มารับความรู้ใหม่ๆ ข้อมูลใหม่ๆ ที่ทันสถานการณ์และนำไปใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ให้เกิด ประสิทธิภาพสูงสุดต่อไป โดยเฉพาะการบริโภคข่าวสารในยุคปัจจุบันที่ประชาชนนิยมรับชมรับฟังผ่านโซเชียลมีเดีย
4
ดังนั้น บุคลากรกรมประชาสัมพันธ์ จึงต้องมีการพัฒนาไปพร้อมกันทั้งฝ่ายข่าว ฝ่ายรายการ และฝ่ายช่างเทคนิค โดยการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาก่อให้เกิดการรับรู้ตามความนิยมสามารถผลิตรายการผ่านระบบ Facebook Live ซึ่งขณะนี้ทางกรมประชาสัมพันธ์ ได้มีการผลิตรายการ “สี่แยกข่าวกรมประชาสัมพันธ์” และสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 ได้ผลิตรายการ “สี่แยกข่าวกรมประชาสัมพันธ์ สปข.6” ประมาณ 2 เดือน เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุดมากยิ่งขึ้น
7
สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ จัดให้มีการบรรยายในหัวข้อ “เทคนิคการใช้โปรแกรม Facebook Like เพื่อเพิ่มช่องทางการรับชมรับฟังสื่อวิทยุและโทรทัศน์” โดยนายจิรวุฒิ สุเมธเทพานันท์ นายช่างไฟฟ้าชำนาญงานสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดพิษณุโลก การบรรยายในหัวข้อ “เทคนิคการผลิตข่าวและรายงานข่าวในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้” โดยนางสุนิสา รามแก้ว รองหัวหน้าศูนย์ประชาสัมพันธ์กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า การลงพื้นที่ Workshop การผลิตข่าวและรายงานข่าว ผ่านระบบ Facebook Live พร้อมสรุปบทเรียน นอกจากนี้ยังมีการศึกษาดูงานการผลิตรายการผ่านระบบ Facebook Live ของสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดตรัง อีกด้วย

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=15047

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us