|

ม.อ. ลงนามความร่วมมือวิชาการกับ มหาวิทยาลัยบาห์เรน

KAZ_6044

รองศาสตราจารย์ ดร.ชูศักดิ์ ลิ่มสกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และ ศาสตราจารย์ Riyadh Hamza อธิการบดีมหาวิทยาลัยบาห์เรนลงนามในบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือระหว่างกัน  โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ Prince Khalifa bin Salman Al Khalifaนายกรัฐมนตรีบาห์เรน ร่วมเป็นสักขีพยานเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2560 ที่พระราชวัง Al Gudaibiyaกรุงมานามา ระหว่างการเยือนราชอาณาจักรบาห์เรนของนายกรัฐมนตรีไทย เพื่อเชื่อมสัมพันธไมตรีและในโอกาสการครบรอบ 40 ปี แห่งการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างทั้งสองประเทศ

สาระสำคัญในข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว กล่าวถึงการร่วมกันสนับสนุนให้เกิดการเชื่อมโยงกันทางวิชาการ การจัดกิจกรรมการแลกเปลี่ยนนักวิชาการ บุคลากร และนักศึกษา ในสาขาที่มีความสนใจร่วมกันของทั้งสองสถาบัน การพัฒนาและเสริมสร้างความร่วมมือในการวิจัย หลักสูตรการศึกษา การจัดประชุม สัมมนา การจัดหาแหล่งทุน การแลกเปลี่ยนทรัพยากรและประสบการณ์ทางวิชาการ และอื่นๆอันจะทำให้เกิดประโยชน์ทางวิชาการร่วมกันระหว่างสองสถาบัน

มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้เริ่มมีความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาและองค์กรในราชอาณาจักรบาห์เรน ตั้งแต่ปี 2552 เมื่อมหาวิทยาลัยได้ถวายปริญญารัฐศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ แด่ Prince Khalifa bin Salman Al Khalifaนายกรัฐมนตรีบาห์เรนในโอกาสนั้นได้พระราชทานทุนเพื่อสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมของมหาวิทยาลัย จำนวน 1 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ซึ่งได้นำมาจัดตั้งเป็นกองทุนสนับสนุนโครงการต้นกล้าสงขลานครินทร์ ทุนนักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ทุนวิทยานิพนธ์ระดับบัณฑิตศึกษา สนับสนุนความร่วมมือและการดำเนินงานกับมหาวิทยาลัยในบาห์เรน เป็นต้น และหลังจากนั้น คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้เดินทางไปเยือนราชอาณาจักรบาห์เรนอีกหลายครั้ง เพื่อสานต่อความร่วมมือกับสถาบันอุดมศึกษาในบาห์เรน ด้านการจัดกิจกรรมและความช่วยเหลือทางวิชาการ การแลกเปลี่ยนนักศึกษาและบุคลากร

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=16186

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us