|

สงขลาเปิดถนนสายน้ำวิ่ง – ศาลาลุงแก้ว ที่ อ.จะนะ

7_resize

ผู้ว่าฯ สงขลา ร่วมกับ ชาวบ้านตำบลนาหว้า อำเภอจะนะ เปิดถนนสายน้ำวิ่ง – ศาลาลุงแก้ว พร้อมเยี่ยมชมการทำฝายแม้วโดยใช้ไม้ไผ่และกระสอบทรายกั้นคลอง

9_resize

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และนายสุรินทร์ สุริยะวงศ์ นายอำเภอจะนะ ลงพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลนาหว้า อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2560เพื่อพูดคุยกับพี่น้องประชาชน และร่วมกับชาวบ้านเปิดถนนสายน้ำวิ่ง – ศาลาลุงแก้ว ระยะทาง 910 เมตร ตามโครงการภายใต้แผนปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ 2560 หลังจากที่ชาวบ้านเดือดร้อน การสัญจรไป-มาลำบาก

4_resize

โดยในการนี้ได้ให้นายเส็น หล่าหัด อายุ 93 ปี ราษฎรอาวุโสและอดีตกำนันตำบลนาหว้าทำหน้าที่เปิดการใช้ถนนและนำชาวบ้านเดินเข้าสู่ถนนเป็นคนแรกตามแนวความคิด “ถนนเป็นของราษฎรต้องให้ราษฎรเป็นผู้เปิดใช้” เมื่อมีการสร้างถนนให้สะดวกสบายทำให้ชาวบ้านในพื้นที่มีรอยยิ้ม และสร้างความประทับใจให้แก่ชาวบ้านเป็นอย่างมาก

1_resize

จากนั้นเยี่ยมชมการทำฝายแม้วโดยใช้ไม้ไผ่และกระสอบทรายกั้นคลองระหว่างหมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 3 ตำบลนาหว้า ซึ่งเป็นฝายแรกของอำเภอจะนะ ที่ประชาชน และหน่วยงานราชการและเอกชนในพื้นที่ร่วมกันสร้างฝายเพื่อกักเก็บน้ำให้ชาวบ้าน ป้องกันการขาดแคลนน้ำในช่วงฤดูแล้ง โดยมีศูนย์ปฏิบัติการระบบท่อเขต 7 ปตท.จะนะ มาติดตั้งเครื่องตะบันน้ำ (เครื่องสูบน้ำโดยไม่ใช้พลังงาน) เพื่อทดลองการจ่ายน้ำให้กับประชาชนในพื้นที่และพร้อมจะเปิดเป็นศูนย์เรียนรู้การทำฝายและการถอดแบบเครื่องสูบน้ำให้ชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงเพื่อนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน

10_resize

6_resize

2_resize

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=16281

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us