|

สงขลาเตรียมพร้อมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

2_resize

จังหวัดสงขลา ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

3_resize

วานนี้ (8 พ.ค. 60) ที่ห้องประชุม Conference  ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา  นายขจรศักดิ์  เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมประชุมผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล (Video Conference System) กับกระทรวงมหาดไทย โดยมีนายกฤษฏา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นประธาน  และผู้บริหารกระทรวงต่างๆที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม  ณ อาคารศาลาว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชนในส่วนภูมิภาค ซึ่งมีหมายกำหนดการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560

4_resize

การประชุมในวันนี้  เป็นการชี้แจงแนวทางในการดำเนินการการจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ระดับจังหวัดและอำเภอแก่ผู้ว่าราชการจังหวัด ทั้ง76 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปด้วยความเรียบร้อยสมพระเกียรติ อาทิ กรอบเวลาดำเนินการ การดำเนินการเกี่ยวกับการจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ของประชาชนในส่วนภูมิภาค ทั้งนี้ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้เน้นรณรงค์ให้ประชาชนร่วมปลูกดอกดาวเรืองเพื่อประดับบริเวณจัดพิธี และตามอาคารบ้านเรือน สถานที่ราชการ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ พระองค์ท่านเนื่องจากดอกดาวเรืองสีเหลืองเป็นสัญลักษณ์ของวันพระบรมราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  และให้แต่ละจังหวัดจัดทำดอกไม้จันทน์รวม 878 ช่อ   โดยใช้ดอกไม้ประจำจังหวัดผลิตจากวัสดุธรรมชาติ ไม่เกิดมลพิษ ส่งเข้าถวายในพระราชพิธี  สำหรับจังหวัดสงขลาใช้ดอกเฟื่องฟ้าสัญลักษณ์ของจังหวัดประดิษฐ์เป็นดอกไม้จันทน์ ส่วนประชาชนทั่วไปได้รณรงค์ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการจัดทำดอกไม้จันทน์สำหรับใช้ในพิธีถวายดอกไม้จันทน์โดยมอบหมายให้หน่วยงานพัฒนาชุมชน และเชิญชวนจิตอาสารวมทั้งหน่วยงานต่างๆร่วมฝึกทำดอกไม้จันทน์ เป้าหมายให้ได้ดอกไม้จันทน์จำนวนครึ่งหนึ่งของประชากรแต่ละจังหวัด ตลอดจนการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่มาร่วมพิธี

7_resize

ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ให้ทุกจังหวัดเตรียมความพร้อมตามรายละเอียดที่ประชุมเพื่อให้พระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วงเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและสมพระเกียรติ ให้ทุกจังหวัด ซึ่งในส่วนของจังหวัดสงขลา  จะแจ้งประชาสัมพันธ์ สถานที่ และหมายกำหนดการ ให้ประชาชนรับทราบในโอกาสต่อไป

8_resize

10_resize

9_resize

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=16417

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us