|

สงขลาเปิดโรงสีข้าวชุมชน หนุนฐานอาหารคาบสมุทรสทิงพระ

1_resize

จังหวัดสงขลา เปิดโรงสีข้าวชุมชน ตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าวและสนับสนุนให้คาบสมุทรสทิงพระเป็นพื้นที่ฐานอาหาร ที่ ตำบลบ้านขาว อำเภอระโนด

วันนี้ (11 พ.ค. 60) ที่ หมู่ที่ 3 วิสาหกิจชุมชนแปลงใหญ่ ตำบลบ้านขาว อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมกับชาวบ้านหมู่ที่ 3 ตำบลบ้านขาว เปิดป้ายโรงสีข้าวชุมชนตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าวและสนับสนุนให้คาบสมุทรสทิงพระเป็นพื้นที่ฐานอาหาร โดยมีนายสุรชัย วงศ์ศุภลักษณ์ นายอำเภอระโนด นายสุพิท จิตรภักดี  เกษตรจังหวัดสงขลา และชาวบ้านในพื้นที่ให้การต้อนรับ

นายสุพิท จิตรภักดี  เกษตรจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ตามที่จังหวัดสงขลาได้อนุมัติให้สำนักงานเกษตรจังหวัดสงขลา ดำเนินโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตข้าว งบประมาณ 2,307,800 บาท  โดยสร้างโรงสีข้าว งบประมาณ 1,700,000 บาท และจัดซื้อเครื่องสีข้าวจำนวน 1 เครื่อง งบประมาณ 456,000 บาท ในพื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านขาว อำเภอระโนด เป็นที่ตั้งของวิสาหกิจชุมชนแปลงใหญ่ ตำบลบ้านขาวซึ่งเกษตรกรผู้ปลูกข้าวที่เป็นสมาชิกจำนวน 110 ครัวเรือน และเกษตรกรใกล้เคียง สามารถสร้างรายได้จากการแปรรูปการผลิต ให้เกษตรกรเป็นทั้งผู้ผลิตและผู้จำหน่ายสินค้าที่ผลิตเอง เพิ่มอำนาจการต่อรอง และลดต้นทุนการผลิตจากการรวมกลุ่มเป็นแปลงใหญ่ อีกทั้ง เกษตรกรมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีในการผลิตข้าว และปลูกข้าวเพื่อบริโภคในครัวเรือนเพื่อลดค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พูดคุยกับชาวบ้านในพื้นที่รับฟังสภาพปัญหา ความต้องการที่จำเป็นในหมู่บ้านเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ และเน้นย้ำให้ชาวบ้านใช้โรงสีข้าวชุมชนให้เกิดประโยชน์สูงสุด

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=16631

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us