|

รมช.ศึกษา ลงสงขลา สร้างการรับรู้ – เข้าใจ เดินหน้าพัฒนาคุณภาพการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อเนื่อง

DSC_2311_resize

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ จ.สงขลา น้อมนำยุทธศาสตร์พระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” สร้างการรับรู้ ความเข้าใจ และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง

DSC_2300_resize

วันนี้ (18 พ.ค. 60) เวลา 09.00 น. ที่ มหาวิทยาลัยทักษิณ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุม “การสร้างการรับรู้ ความเข้าใจ และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร เพื่อพัฒนาคุณภาพาการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้” โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม อาทิ นายชลำ อรรถธรรม ผู้อำนวยการสำนักติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน , ศึกษาธิการจังหวัด 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ , ตัวแทนจากหน่วยงานการศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ 5 หน่วยงาน และผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

DSC_2313_resize

พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงศึกษาธิการ เดินหน้าขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายใต้แผนยุทธศาสตร์การศึกษาเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ 20 ปี โดยมีแนวทางพัฒนา 6ยุทธศาสตร์ ได้แก่ ยุทธศาสตร์ด้านความมั่นคง , ยุทธศาสตร์ของชาติด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน , ยุทธศาสตร์การพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพคนของชาติ , ยุทธศาสตร์ด้านการสร้างโอกาสความเสมอภาคและความเท่าเทียมทางสังคม , ยุทธศาสตร์ด้านการสร้างการเติบโตบนคุณภาพที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยุทธศาสตร์ด้านการปรับสมดุลและพัฒนาระบบบริหารจัดการ เพื่อสร้างการรับรู้และสร้างความเข้าใจแก่พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะเรื่องของการสร้างการรับรู้และความเข้าใจที่ทาง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ฝากเน้นย้ำให้ผู้ปฏิบัติงานสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และสามารถสร้างความเข้าใจแก่พี่น้องประชาชน ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนการพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้ได้ทราบและเกิดความเข้าใจในการดำเนินงานของทางภาครัฐ สร้างการรับรู้ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพเกิดประโยชน์สูงสุดอีกทางหนึ่งด้วย

DSC_2314_resize

ทั้งนี้ ในส่วนของการพัฒนาการศึกษาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทางรัฐบาลให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ทั้งในเรื่องการรักษาความปลอดภัยโดยเฉพาะในช่วงเปิดเทอมที่ได้มีการประสานกับหน่วยงานด้านความมั่นคง ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร ผู้ปกครอง และประชาชนในพื้นที่ที่ได้ร่วมกันดูแลความปลอดภัย

DSC_2318_resize

นอกจากนี้ ทางรัฐบาลยังมุ่งเน้นให้การศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยได้กำหนดให้เป็นเขตพัฒนาพิเศษทางด้านการศึกษา จึงจัดให้มีโครงการต่างๆ ลงมายังพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง และให้ความสำคัญเร่งด่วนในการดำเนินการ พร้อมให้ความสำคัญในการอยู่ร่วมกันแบบพหุวัฒนธรรมของพี่น้องชาวไทยพุทธไทยมุสลิมที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เป็นจำนวนมาก โดยการน้อมนำยุทธศาสตร์พระราชทาน “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” ของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาดำเนินงานในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมกันเสริมสร้างความรัก ความสามัคคี ซึ่งทุกๆ ศาสนาสอนให้ทุกคนเป็นคนดี อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ร่วมกันพัฒนาพื้นที่ในทุกมิติทั้งทางด้านสังคม เศรษฐกิจ รายได้ประชาชน ตลอดจนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ต่อไป

DSC_2327_resize

DSC_2340_resize
DSC_2331_resize

สุธิดา พฤกษ์อุดม / ข่าว สวท.สงขลา 18 พ.ค. 60

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=16734

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us