|

สงขลาฝึกอบรมค่ายเยาวชนรักษ์พงไพร เฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพฯ

1_resize

จังหวัดสงขลา จัดการฝึกอบรมค่ายเยาวชนรักษ์พงไพร  เฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2560

2_resize

วันนี้ (23 พ.ค. 60) ที่สวนประวัติศาสตร์พลเอกเปรม ติณสูลานนท์  อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา จังหวัดสงขลา โดยสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้จัดโครงการฝึกอบรมหลักสูตรค่ายเยาวชนรักษ์พงไพรเฉลิมพระเกียรติ60 พรรษา สมเด็จพระเทพราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2560 โดยมีนายอนุสร ตันโชติกุล นายอำเภอเมืองสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดครั้งนี้

3_resize

นายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13 สงขลา กล่าวว่า การจัดโครงการค่ายเยาวชน  รักษ์พงไพร เฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา พระสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อให้เยาวชนได้ซาบซึ้งในพระมหากรุณาที่คุณต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่พระราชทานโครงการพระราชดำริเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน ให้เยาวชนสามารถดูแลและพัฒนาตนเองได้มีศักยภาพในการเผชิญกับสถานการณ์ต่างๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันเป็นแนวทางสู่ความมั่นคงและความยั่งยืนและให้เยาวชนได้เข้าใจประโยชน์ของทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นรากฐานของประเทศที่จะต้องช่วยกันฟื้นฟูและรักษาให้มั่นคงยั่งยืน  อีกทั้งสามารถช่วยเหลือตนเองได้และรู้จักเสียสละเพื่อส่วนรวม โดยการฝึกอบรมมีด้วยกัน 2 รุ่น รุ่นละ 60 คน ระยะเวลา 2 คืน 3 วัน โดยรุ่นที่ 1 จัดระหว่างวันที่ 23-25 พฤษภาคม รุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 29-31 พฤษภาคม 2560

11_resize

นายอำเภอเมืองสงขลา กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการการฝึกอบรมหลักสูตรค่ายเยาวชน รักษ์พงไพร เฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะนอกจากจะได้มีโอกาสแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์แล้ว โครงการนี้ยังบ่งบอกถึงความสมัครสมานที่เกิดขึ้นในประเทศไทยภายใต้พระบารมีของสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นสถาบันหลักของคนไทยทุกคนและสิ่งสำคัญที่สุดก็คือการเร่งเห็นความสำคัญของเด็กเด็กที่เป็นเยาวชน ซึ่งช่วยบ่มเพาะให้เด็กไม่วันนี้ได้เติบโตเป็นคนดีคนเก่งของประเทศชาติต่อไปในวันข้างหน้า

7_resize

4_resize

12_resize

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=16975

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us