|

เปิดแล้ว! “เทศกาลอาหาร 2 ทะเล และอาหารพื้นบ้าน อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 18”

IMG_9081

เปิดแล้วอย่างยิ่งใหญ่ “เทศกาลอาหาร 2 ทะเล และอาหารพื้นบ้าน อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 18” พร้อมเปิดตัวสาวงามผู้เข้าประกวดนางสาวสมิหลาจากทั่วประเทศ

IMG_9083

วานนี้ (26 พ.ค. 60) เวลา 19.30 น. นายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงาน “เทศกาลอาหาร 2 ทะเล และอาหารพื้นบ้าน อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 18” ประจำปี 2560 โดยมี นายตรีโยโก จัทมีโก กงสุลใหญ่อินโดนีเซียประจำจังหวัดสงขลา , นายวิโรจน์ ทัฬหะวาสน์ ผู้แทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา , นายมานพ แย้มอุทัย ผู้ทรงคุณวุฒิ จากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) , หัวหน้าส่วนราชการ , คณะผู้บริหารเทศบาลนครสงขลา , ประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

IMG_9082

นายสมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา เปิดเผยว่าเทศบาลนครสงขลา ร่วมกับจังหวัดสงขลา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ร่วมจัดงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเล และอาหารพื้นบ้าน อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 18 ประจำปี 2560 ขึ้นในระหว่างวันที่ 23 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 2560 ณ บริเวณสระบัว แหลมสมิหลา อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา โดยงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเลฯ นับเป็นกิจกรรมที่สำคัญของจังหวัดสงขลา โดยเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และได้จัดต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลา 18 ปี ซึ่งจังหวัดสงขลา ถือเป็นเมืองเศรษฐกิจที่สำคัญของภาคใต้ที่มีพื้นที่ติดกับทะเล 2 ทะเล คือ ทะเลอ่าวไทยและทะเลสาบสงขลา เรียกได้ว่าเป็นเมืองที่มี 2 ทะเล 3 น้ำ ทำให้ชาวสงขลามีวิถีชีวิตผูกพันกับทะเล ทำอาชีพการประมงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ทางทะเล จึงทำให้มีวัตถุดิบในการปรุงอาหารที่หลากหลาย ขณะเดียวกันสงขลายังเป็นเมืองท่าทางประวัติศาสตร์ที่มีวัฒนธรรมหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ไทย-พุทธ , ไทย-มุสลิม และไทย-จีน ทำให้มีสูตรอาหารดั้งเดิมที่อร่อยหลายสูตร จึงใช้จุดเด่นของอาหารทะเล , อาหารพื้นบ้าน และอาหารขึ้นชื่อของสงขลาเป็นจุดเด่นของงาน

IMG_9085

ส่วนในเรื่องอาหารที่จำหน่ายภายในงาน เทศบาลฯ ได้มีการจัดอบรมและขอความร่วมมือผู้ประกอบการจำหน่ายอาหารให้ดูแลเรื่องของความสะอาด อร่อย ถูกสุขลักษณะ และที่สำคัญภาชนะที่ใส่อาหารต้องปลอดโฟม 100% ภายใต้สโลแกน “ปลอดโฟม ปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม”
สำหรับการจัดงานดังกล่าว เพื่อเผยแพร่อาหารทะเล และอาหารพื้นบ้านของจังหวัดสงขลาที่มีเอกลักษณ์ของความอร่อยในแบบอาหารปักษ์ใต้ พร้อมเป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา ซึ่งมีความงดงามของสถานที่ท่องเที่ยว ตลอดจนเพื่อเป็นการกระจายรายได้ และการมีส่วนร่วม ของประชาชนในท้องถิ่น

IMG_9086

โดยภายในงานจัดให้มีการประกวดนางสาวสมิหลา การประกวดหนุ่มสมิหลา ประจำปี 2560 การออกร้านจำหน่ายอาหารทะเล อาหารพื้นบ้าน ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากทะเล สินค้า OTOP ของชุมชน พร้อมทั้งมีกิจกรรมสาธิตการประกอบอาหาร นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแสดงบนเวทีทุกค่ำคืน โดยมีดารา ศิลปิน นักร้อง นักแสดงมาให้ความบันเทิงมากมาย อาทิ แอ๊ด คาราบาว , ซาหริ่ม ภาณุพงศ์ วราเอกศิริ นักแสดงช่อง 3 , ศิลปินโก้ B-Mix , จอห์นสัน คุณารัตนวัฒน์ ฯลฯ

IMG_9091

ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นพิธีเปิดงานได้มีการเปิดตัวสาวงามผู้เข้าประกวดนางสาวสมิหลาจากทั่วประเทศ จำนวน 33 คน สร้างความสนใจให้กับผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก

IMG_9092IMG_9090

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=17196

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us