|

สงขลา ประชุมความเหมาะสม ขยายเวลาทำการด่านปาดังเบซาร์ – ด่านบูกิตกายูฮิมตัม

3_resize

จังหวัดสงขลา ประชุมคณะทำงานศึกษาความเหมาะสมการขยายเวลาเปิดทำการด่านศุลกากรปาดังเบซาร์และด่านศุลกากรบูกิตกายูฮิมตัม ของมาเลเซีย เป็น 24 ชั่วโมง

5_resize

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 60 ที่ ห้องประชุม CEO ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานการประชุมคณะทำงานศึกษาความเหมาะสมการขยายเวลาเปิดทำการด่านศุลกากรปาดังเบซาร์และด่านศุลกากรบูกิตกายูฮิมตัม ของมาเลเซีย เป็น 24 ชั่วโมง โดยมีภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชน รวมทั้งผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในพื้นที่เข้าร่วม

7_resize

จังหวัดสงขลา จัดประชุมคณะทำงานศึกษาความเหมาะสมการขยายเวลาเปิดทำการด่านศุลกากรปาดังเบซาร์และด่านศุลกากรบูกิตกายูฮิมตัม ของมาเลเซีย เป็น 24 ชั่วโมง เพื่อขอรับความคิดเห็นเกี่ยวกับการขยายทำการด่านศุลกากรปาดังเบซาร์และด่านศุลกากรสะเดาไทย ให้สอดคล้องกับการขยายเวลาทำการของด่านศุลกากรปาดังเบซาร์และด่านศุลกากรบูกิตกายูฮิมตัม ของมาเลเซีย โดยวิเคราะห์ความเหมาะสม ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับและผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นจากการขยายเวลาเปิดจุดผ่านแดนปาดังเบซาร์และจุดผ่านแดนถาวรสะเดาจังหวัดสงขลา รวมถึงประมวลความคิดเห็นความต้องการของทุกภาคส่วนในพื้นที่โดยเชื่อมโยงทุกมิติเสนอกระทรวงศึกษามหาดไทยเพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

8_resize

สำหรับประเด็นการพิจารณาความคิดเห็นในครั้งนี้ คือ การเปิดด่านฯ 24 ชั่วโมง มีผลได้ ผลเสียภาพรวมอย่างไร, การเปิดด่าน 24 ชั่วโมงส่งผลกระทบต่อคนในพื้นที่จังหวัดสงขลาหรือไม่, จำเป็นต้องเปิด 24 ชั่วโมงหรือไม่, การขยายเวลาเปิดด่าน 24 ชั่วโมงจำเป็นต้องเปิดทั้งสองด่านหรือไม่, หากมีการเปิดด่านทั้ง 24 ชั่วโมง รูปแบบการไหลของคนข้ามพรมแดนไทย-มาเลเซียจะเปลี่ยนแปลงอย่างไร จะเกิดผลดี ผลเสียอย่างไรและปริมาณสินค้าทางพรมแดนมีมากเพียงพอที่จำเป็นต้องเปิดด่านทั้ง 24 ชั่วโมงหรือไม่และมีผลได้ เสียผลอย่างไร

10_resize

ทั้งนี้ หลายฝ่ายเล็งเห็นว่า การเปิดด่านศุลกากรด่านสะเดา 24 ชั่วโมงเป็นเรื่องที่ดีทั้งในด้านเศรษฐกิจ, การแก้ปัญหาการจราจรการบริการและการเชื่อมโยงการค้าโลก แต่จะพิจารณาในด้านเชิงลึกแต่ละประเด็น เพื่อหาข้อสรุปที่ชัดเจนสำหรับการดำเนินงานต่อไป

1_resize

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=17867

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us