|

สงขลา เดินหน้าปรับปรุงวัดถ้ำตลอด หวังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวใหม่

11_resize

ผู้ว่าฯ สงขลา ลงพื้นที่ติดตามการการดำเนินงานปรับปรุงวัดถ้ำตลอด ให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดสงขลา

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมคณะลงพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลเขาแดง อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา เพื่อติดตามผลการดำเนินโครงการพัฒนาและปรับปรุงวัดถ้ำตลอดซึ่งดำเนินไปแล้วกว่า 50% เพื่อใช้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดสงขลา จากนั้น ร่วมพูดคุยกับชาวบ้านเพื่อหาแนวทางการพัฒนาพื้นที่ 4 อำเภอความมั่นคงจังหวัดสงขลา (จะนะ เทพา นาทวี สะบ้าย้อย) ให้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งดำเนินการตามแนวทางกัลยาณมิตรสันติวิธี ควบคู่กับการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมที่สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ภายใต้โครงการสงขลาจตุรพัฒน์

19_resize

จังหวัดสงขลาได้สนับสนุนงบพัฒนากลุ่มจังหวัดใช้แดนภาคใต้ 5,450,000 บาท โดย ในส่วนแรกใช้ปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์บริเวณภายในโถงกลางถ้ำตลอด งานขัดล้างข้อความภาพเขียนสีพ่นต่างๆ ตลอดจนทำความสะอาดผนังถ้ำบริเวณผิวผนังหินธรรมชาติ หรือถอนจัดเก็บสิ่งของ ก้อนหิน สิ่งปลูกร้าวต่างๆที่ไม่เป็นระเบียบและการถอนบ่อน้ำเดิมพร้อมทำผิวหินธรรมชาติแทน ส่วนที่ 2 ใช้บูรณะปรับปรุงปูนปั้นพญานาคบริเวณราวบันไดพร้อมทำสีใหม่ ซ่อมแซมขั้นบันไดนาคและติดตั้งระบบไฟฟ้าแสงสว่างบันไดนาค

20_resize

ส่วนที่ 3 ปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์ บริเวณระเบียงตั้งพระพุทธรูปหรือถอนกระเบื้องปูพื้นเดิมออก ปรับระดับและขัดแต่งผิวใหม่เหมือนหินธรรมชาติและหรือถอนจัดเก็บสิ่งของก้อนหินสิ่งปลูกแล้วที่ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย ส่วนที่ 4 จัดทำป้ายสื่อความหมาย ป้ายสัญลักษณ์ และป้ายแสดงประวัติสภาพทั่วไปขอถ้ำตลอด ป้ายสื่อความหมายบันไดนาคและพระพุทธไสยาสน์และติดตั้งระบบไฟฟ้าแสงสว่างป้ายสื่อความหมายและป้ายสื่อสัญลักษณ์ และส่วนสุดท้ายจะจัดทำข้อมูลและเนื้อหาประกอบงานเขียนแผนผังวัดถ้ำตลอด พร้อมจัดรายละเอียดและรูปแบบการปรับปรุง

4_resize

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=17976

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us