|

5 จชต. ผนึกกำลังจัดงาน “OTOP ทั่วไทย ก้าวไกลสู่ชายแดนใต้” คาดเงินสะพัดกว่า 100 ล้าน

IMG_9521

5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ผนึกกำลัง จัดงาน “OTOP ทั่วไทย ก้าวไกลสู่ชายแดนใต้” หวังเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง คาดมีเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

วันนี้ (20 มิ.ย. 60) เวลา 14.00 น. ที่ โรงแรมลีการ์เดนส์พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นางวรรณธนา ไฝสีดำ พัฒนาการจังหวัดปัตตานี, นายธนมาตร รักรอด พัฒนาการจังหวัดสตูล, นางสาวสมร อังกาพย์ละออง หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชนจังหวัดยะลา และนายอนันต์ แสงชาตรี หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชนจังหวัดนราธิวาส ร่วมแถลงข่าวเตรียมจัดงาน “OTOP ทั่วไทย ก้าวไกลสู่ชายแดนใต้” เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ให้แก่กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ของจังหวัดสงขลา และภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่อง

IMG_9518

ทั้งนี้ ตามที่รัฐบาลได้มีนโยบายส่งเสริมสนับสนุนโครงการ “หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์” เพื่อให้แต่ละชุมชนสามารถใช้ทรัพยากรและภูมิปัญญาในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ พัฒนาขีดความสามารถในการบริหารจัดการตลาด เชื่อมโยงผลิตภัณฑ์จากชุมชนสู่ตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ กรมการพัฒนาชุมชน ในฐานะที่ได้รับการส่งเสริมโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ รวมถึงการดำเนินงานหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง

IMG_9513

จังหวัดสงขลา โดยนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ให้การสนับสนุนการดำเนินงานการจัดงานมหกรรมแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ภายใต้ชื่องาน “OTOP ทั่วไทย ก้าวไกลสู่ชายแดนใต้” ระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน ถึง 2 กรกฎาคม 2560 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ให้แก่กลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ของจังหวัดสงขลา และภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน โดยได้มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา เป็นหน่วยงานดำเนินการ

IMG_9514

นายมงคล ปัตลา พัฒนาการจังหวัดสงขลา กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดงานครั้งนี้ว่า เพื่อสร้างรายได้ทางเศรษฐกิจจากภูมิปัญญาท้องถิ่นให้แก่ประชาชนในกลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน ซึ่งประกอบด้วยจังหวัดสงขลา สตูล ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยการเชื่อมโยงกับผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาจากวิถีชีวิตชุมชน และภูมิปัญญาท้องถิ่น เพิ่มช่องทางการตลาด และเพิ่มรายได้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP รวมถึงเป็นการสร้างความมั่นใจในการส่งเสริมการลงทุนและการท่องเที่ยว โดยระบุว่า ได้กำหนดพื้นที่แสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP สินค้าจากกลุ่มสัมมาชีพ และประชารัฐ 375 บูธ เป็นผลิตภัณฑ์ OTOP ที่มีผ่านการคัดสรรระดับ 3-5 ดาว มีคุณภาพและมาตรฐานเป็นที่ยอมรับของตลาด และ OTOP ชวนชิม 60 บูธ นอกเหนือจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP แล้ว ภายในงานยังมีการประกวดหนูน้อย OTOP พร้อมเงินรางวัล และถ้วยรางวัลพร้อมสายสะพาย การแสดง การประกวดร้อง และการส่งเสริมการขายทุกวัน และเนื่องจากจังหวัดสงขลาอยู่ในช่วงการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้ง 45 “สงขลาเกมส์ โดยคาดว่าจะมีเงินสะพัดเข้ามาตลอดการจัดงานไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

IMG_9510

ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนเที่ยวงาน “OTOP ทั่วไทย ก้าวไกลสู่ชายแดนใต้” ระหว่างวันที่ 23 มิถุนายน ถึง 2 กรกฎาคม 2560 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พิธีเปิดงานในวันที่ 24 มิถุนายน 2560 เวลา 17.00 น. ณ เวทีกลางศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=18058

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us