|

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี  รับทราบปัญหา/ข้อเสนอแนะ/แนวทางในการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ทะเลสาบสงขลา

2_resize

ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมผู้ว่าฯ ในพื้นที่ทะเลสาบสงขลา ร่วมประชุมบูรณาการการแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ทะเลสาบสงขลา เพื่อรับทราบปัญหา และนำไปจัดระบบการป้องกันแก้ไขปัญหาอุทกภัยและภัยแล้ง

3_resize

วานนี้ (29 มิ.ย. 60) ณ ห้องประชุม CEO ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายจิรชัย มูลทองโร่ย ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ทะเลสาบสงขลา ประกอบด้วย นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง และผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมประชุมบูรณาการการแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ทะเลสาบสงขลา ซึ่งมีผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ได้แก่ ผู้แทนกรมชลประทาน กรมทรัพยากรน้ำ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธ์พืช กรมเจ้าท่า และตัวแทนภาคประชาชนในพื้นที่ลุ่มน้ำทะเลสาบ

1_resize

โดยปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดการประชุมในครั้งนี้ว่า ต้องการทราบข้อมูลทุกมิติ ในการการจัดการแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นทีทะเลสาบ เพื่อนำไปจัดระบบทั้งการป้องกันแก้ไขปัญหาอุทกภัยและภัยแล้ง ว่าควรจะทำอย่างไรเพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์สูงสุด รวมถึงแหล่งที่มาของงบประมาณด้วยว่าจะใช้งบประมาณจากไหน  ทั้งงบประมาณจังหวัดและงบประมารกลุ่มจังหวัด

5_resize

ซึ่งสภาพปัญหาและสาเหตุหลักๆของการเกิดอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดที่มีพื้นที่ติดกับลุ่มน้ำทะเลสาบ เริ่มจากจากสภาพภูมิประเทศจังหวัดพัทลุง มีลักษณะเป็นเทือกเขาสูงลาดเอียงจากทางทิศตะวันตกไปยังที่ราบลุ่มทางทิศตะวันออก เมื่อเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันส่งผลให้เกิดน้ำผิวดินจำนวนมากไหลเทลงมาจากเทือกเขาทำให้เกิดปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ที่น้ำไหลผ่านทั้งของจังหวัดพัทลุงและสงขลา โดยเฉพาะจังหวัดสงขลาแถบคาบสมุทรสทิงพระซึ่งเป็นพื้นที่รับน้ำ ประกอบกับปัจจุบันมีสิ่งกีดขวางทางน้ำซึ่งเป็นอุปสรรคในการไหลผ่านของน้ำ ทำให้ประสิทธิภาพการระบายน้ำต่ำ

12_resize

ที่ประชุมได้เปิดโอกาสให้ตัวแทนภาคประชาชนและหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้องได้แสดงความคิดเห็นเพื่อหาแนวทางแก้ไข ดำเนินงานงานบูรณาการทำงานร่วมกับจังหวัดสงขลา ทั้งหน่วยงานจากส่วนกลางและภูมิภาค หน่วยงานชลประทานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

15_resize

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=18290

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us