|

เทศกาลอาหารหรอยฯ ครั้งที่ 6 คาดเงินสะพัด 15 ล้านบาท

IMG_1924

พร้อมจัด! “เทศกาลอาหารหรอยผลไม้อร่อยหาดใหญ่และของดีเมืองใต้ หรอยได้ไร้แอลกอฮอล์” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 หวังกระตุ้นเศรษฐกิจ – ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา คาดมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นกว่าปีที่แล้ว – มีเงินสะพัดตลอด 10 วัน ประมาณ 15 ล้านบาท

นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า จังหวัดสงขลา, องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา, เทศบาลนครหาดใหญ่, สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่, กองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา หน่วยงานองค์กรภาครัฐและเอกชนจังหวัดสงขลา ร่วมกันจัดงาน “เทศกาลอาหารหรอยผลไม้อร่อยหาดใหญ่และของดีเมืองใต้ ครั้งที่ 6 หรอยได้ไร้แอลกอฮอล์” โดยกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 11 กรกฎาคม 2560 ณ สวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ (ตรงข้ามมูลนิธิท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา รวมทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมอาหารอร่อยและผลไม้ที่ออกมาตามฤดูกาลในพื้นที่ภาคใต้อีกด้วย

“สำหรับกิจกรรมภายในงาน ปีนี้จะเพิ่มความเข้มข้นมากกว่าเดิม โดยอาหารจะมีความหลากหลายมากขึ้น สินค้าทางการเกษตรจากโครงการหลวงมีความพร้อมมากกว่าปีที่ผ่านมา มะม่วงนวลคำที่เป็นพระเอกภายในงานยังมีเหมือนเดิม โดยมีบูธอาหารและผลไม้อร่อยทั่วไทย สินค้าโอทอป และเอสเอ็มอีทั่วประเทศรวมทั้งหมด 100 บูธ และกิจกรรมบันเทิงต่างๆ อีกมากมาย อาทิ การประกวดตำเครื่องแกงลีลาประกอบเพลง, การประกวดหนูน้อยหรอยจังฮู้, การประกวดเชฟน้อยตะหลิวทอง, กิจกรรมปรุงอาหาร “คนดังเข้าครัว”, การแสดงวงดนตรีลูกทุ่งจากโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดสงขลา, ฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินยอดนิยมและศิลปินชาวใต้ ได้แก่ จ๊ะ อาร์สยาม, เดอะคอมเมเดี๊ยนโชว์ มาย แบงค์ จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม, บอล เชิญยิ้ม น้าค่อม ตั๊ก บริบูรณ์ และ หน้ากากอีกาดำ เอ๊ะ จิรากร นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม “บุฟเฟ่ต์ผลไม้ 9 อย่าง 9 นาที 9 บาท”, สินค้านาทีทองหรอยบาทเดียว และ รายการแจกของรางวัล บิ๊กโบนัสแจกทุกชั่วโมง (3 รอบ) อีกด้วย”

นายสุรพล กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ภาพรวมในปีนี้คาดว่าจะส่งผลในเรื่องของการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่ ซึ่งช่วงนี้นักท่องเที่ยวจากมาเลเซียที่เข้ามาในจังหวัดสงขลาค่อนข้างลดน้อยลง เนื่องจากปัญหาเงินริงกิตที่อ่อนค่าลง รวมทั้งอยู่ในช่วงวันการเฉลิมฉลองวันอีดิ้ลฟิตริของพี่น้องชาวมุสลิม ฉะนั้น คาดว่าการจัดกิจกรรมในปีนี้จะได้รับความสนใจมากขึ้น นักท่องเที่ยวทั้งในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงจะเข้ามาเที่ยวงานกันพอสมควร

ด้านผลตอบรับของการจัดงานในปีที่ผ่านมา ผลตอบรับค่อนข้างดี ตัวชี้วัดค่อนข้างสูง จึงทำให้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากทางจังหวัด โดยใช้งบของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ รวมทั้งทางเทศบาลนครหาดใหญ่ได้ให้ความสำคัญ โดยมีการเพิ่มงบประมาณส่วนหนึ่งให้การจัดงาน ซึ่งได้นำไปใช้ในส่วนของการจัดกิจกรรมใหม่ๆ อีกด้วย

ทั้งนี้ ในปีนี้คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศเข้ามาเที่ยวภายในงาน รวมทั้ง 10 วันแล้ว ประมาณ 100,000 คน ซึ่งน่าจะใกล้เคียงกับปีที่แล้ว และคาดว่าจะมีเงินสะพัดเข้ามาในอำเภอหาดใหญ่ และจังหวัดสงขลา ตลอดระยะเวลาของการจัดงานประมาณ 15 ล้านบาท

“หวังว่างาน “เทศกาลอาหารหรอยผลไม้อร่อยหาดใหญ่และของดีเมืองใต้ ครั้งที่ 6 หรอยได้ไร้แอลกอฮอล์” จะเป็นกิจกรรมหนึ่งที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาได้เป็นอย่างดี ซึ่งหาดใหญ่จำเป็นที่จะต้องมีการจัดกิจกรรมต่างๆ ขึ้น เพื่อบรรยากาศในเมืองจะได้มีความคึกคัก โดยหลายๆ หน่วยงานต่างร่วมกันจัดกิจกรรมใหม่ๆ ขึ้น และในปีนี้ก็เช่นกัน จะมีกิจกรรมใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมากมาย ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของอำเภอหาดใหญ่ และจังหวัดสงขลาทั้งสิ้น” นายสุรพล กล่าวทิ้งท้าย

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=18347

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us