|

เริ่มแล้ว! “เทศกาลอาหารหรอย ผลไม้อร่อยหาดใหญ่ และของดีเมืองใต้ หรอยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 6″

​เปิดแล้วงาน “เทศกาลอาหารหรอย ผลไม้อร่อยหาดใหญ่ และของดีเมืองใต้ หรอยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 6″ แจกฟรีมะม่วงนวลคำจากโครงการหลวงแก่ผู้ร่วมงาน บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก

เมื่อเวลา 18.00 น. วานนี้ (2 ก.ค. 60) ที่บริเวณสวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “เทศกาลอาหารหรอย ผลไม้อร่อยหาดใหญ่ และของดีเมืองใต้ หรอยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 6” โดยมีนายสัมฤทธิ์ บุญรัตน์ รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ร่วมกล่าวต้อนรับ

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อเผยแพร่เรื่องอาหาร ผลไม้ และของดีทั่วภาคใต้ รวมถึงภาคอื่นๆ ให้เป็นที่รู้จัก โดยเน้นของที่มีคุณภาพ รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.สงขลา ให้ขยายวงกว้างขึ้นสู่สาธารณชนทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งในโครงการ “เทศกาลท่องเที่ยวและวัฒนธรรมสัมพันธ์กลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน” ภายใต้ยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัดภาคใต้ชายแดน โดยจังหวัดสงขลาได้รับงบประมาณสนับสนุน จำนวนกว่า 1,500,000 บาท

ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี ดูได้จากจำนวนคนที่มาร่วมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกปี จนต้องมีการขยับขยายจากบึงศรีภูวนารถมาจัดที่สวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ ซึ่งคณะกรรมการจัดงานและผู้ที่เกี่ยวข้อง มีความพยายามที่จะจัดงานให้มีความหลากหลายและจัดกิจกรรมให้น่าสนใจมากขึ้น เพื่อเป็นการช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี

นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการทองเที่ยวจังหวัดสงขลา เปิดเผยถึงไฮไลท์ต่างๆ ของงาน ได้แก่ บูธโครงการหลวงกับผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ศูนย์รวมอาหาร ผลิตภัณฑ์ของดี ของเด่น และของดัง ทั้ง 16 อำเภอทั่ว จ.สงขลา และผลิตภัณฑ์โอทอป 3-5 ดาวทั่วประเทศ รวมถึงศูนย์ผลไม้หายากทั่วไทยและผลไม้ตามฤดูกาล

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ คอนเสิร์ตจากศิลปินยอดนิยม เช่น บอล น้าค่อม ตั๊ก บริบูรณ์ เอ๊ะ จิรากร หน้ากากอีกาดำ จ๊ะ อาร์สยาม นาย เดอะคอมเมอร์เดี้ยน-มายากล เดอะแจ๊ค คอมเมอร์ดี้ ศิลปินใต้ อาทิ ยิว คนเขียนเพลง แท็ป วชิระ เป็นต้น และยังมีกิจกรรม “คนดังเข้าครัว” โดยคนดังสาขาอาชีพต่างๆ ทั่วจังหวัดสงขลา จะมาพูดคุยถึงเคล็ดลับการทำอาหาร และสาธิตการปรุงอาหาร บุฟเฟ่ต์ผลไม้ 9 อย่าง 9 นาที ในราคาเพียง 9 บาท การแข่งขัน เชฟน้อยตะหลิวทอง การประกวดหนูน้อยหรอยจังฮู้ การแข่งขันทำเครื่องแกงลีลาประกอบเพลง แจกมะม่วงนวลคำจากดอยคำฟรี นาทีทอง ผลไม้กิโลกรัมละ 1 บาท และอาหารจานละ 1 บาท วงดนตรีลูกทุ่งนักเรียน และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย กว่า 100 บูธ คาดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

จึงขอเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว มาร่วมชม ช้อป ชิม ของดีของอร่อย ใน “เทศกาลอาหารหรอยผลไม้อร่อยหาดใหญ่และของดีเมืองใต้ หรอยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 6” ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-11 ก.ค. 60 ณ บริเวณสวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=18366

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us