|

วท.หาดใหญ่ MOU 5 อปท.สงขลา หนุนการผลิตกำลังคนสายวิชาชีพ

IMG_3072

วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ จับมือ 5 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดสงขลา ลงนามความร่วมมือ สนับสนุนการจัดการเรียนการสอนของเยาวชนในท้องถิ่น พร้อมยกระดับคุณภาพผู้เรียนสายอาชีวะ สอดคล้องนโยบายไทยแลนด์ 4.0

วานนี้ (20 กรกฎาคม 2560) ที่ หอประชุม วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายประดิษฐ์ ระสิตานนท์ ที่ปรึกษาคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นประธานในพิธีลงนามความร่วมมือ ระหว่าง วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ กับ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดสงขลา ได้แก่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา, เทศบาลนครหาดใหญ่, เทศบาลเมืองคอหงส์, เทศบาลเมืองคลองแห และเทศบาลเมืองควนลัง เพื่อเป็นการสร้างโอกาสและสนับสนุนการจัดการเรียนการสอน และสนองความต้องการของเยาวชน ประชาชน และชุมชนในท้องถิ่นอย่างเต็มศักยภาพ โดยมีนายทวีวุฒิ สังข์ศิริ นายอำเภอหาดใหญ่, นายสมหมาย ขวัญทองยิ้ม รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา, นายฉลอง พัฒโน รองนายกเทศมนตรีเมืองคอหงส์, นายวิชิต พรรณราย รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่, นายอนันต์ การันสันติ นายกเทศมนตรีเมืองคลองแห, นายนิวัฒน์ สุขศิริ ปลัดเทศบาลเมืองควนลัง และ ดร.สิทธิพงศ์ นกแอนหมาน ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ ร่วมกันลงนามในครั้งนี้

IMG_3061

ดร.สิทธิพงศ์ นกแอนหมาน ผู้อำนวยการมหาวิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ กล่าวว่า ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษามียุทธศาสตร์ในการผลิตและแผนพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาให้ความสำคัญกับคุณภาพผู้สำเร็จอาชีวศึกษาเป็นสำคัญ โดยมุ่งปรับปรุง ปัจจัยสนับสนุนและกระบวนการจัดอาชีวศึกษาให้เกิดคุณภาพสอดคล้องกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาลที่มุ่งพัฒนาและส่งเสริมยกระดับความสามารถของผู้เรียนด้านอาชีวศึกษาให้สูงขึ้น ซึ่งวิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ มีภารกิจหลักในการผลิตและพัฒนาผู้เรียนด้านวิชาชีพทุกระดับ รวมทั้งบริการวิชาการ วิชาชีพตามความต้องการของชุมชนและสังคม เพื่อให้เกิดการพัฒนาคน พัฒนางานเป็นไปอย่างมีระบบและต่อเนื่อง ส่งเสริมนโยบายด้านการศึกษา ให้สามารถรองรับเยาวชนในพื้นที่จังหวัดสงขลาและพื้นที่ใกล้เคียง วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดสงขลา ทั้ง 5 หน่วยงาน จึงร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เพื่อให้สามารถผลักดันนโยบายแผนงานและโครงการต่างๆ ในการพัฒนาการศึกษาของเยาวชนในพื้นที่จังหวัดสงขลา มุ่งสู่ผลสำเร็จ

IMG_3058
โดยการลงนามความร่วมมือในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนในการผลิตกำลังคนสายวิชาชีพให้สอดคล้องกับการพัฒนาจังหวัดสงขลาในด้านภาคอุตสาหกรรม ภาคการเกษตร และภาคบริการ เพื่อสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนและการฝึกประสบการณ์วิชาชีพพัฒนาหลักสูตรและกิจกรรมเสริมหลักสูตรของผู้เรียน เพื่อสนับสนุนการพัฒนาอาคารสถานที่ห้องเรียนห้องปฏิบัติการ สนามกีฬา แหล่งเรียนรู้ เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษา รวมทั้ง การบริการชุมชนและสังคม เพื่อพัฒนาสมรรถนะบุคลากรทั้งของวิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดสงขลา รวมทั้ง เพื่อพัฒนาวิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ด้านวิชาชีพวิชาการแกนักเรียนนักศึกษา เยาวชนประชาชนในจังหวัดสงขลาและในพื้นที่ใกล้เคียง

IMG_3056

ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ดังกล่าว จะเป็นแนวทางสำหรับวิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดสงขลา และยึดถือเป็นแนวปฏิบัติเพื่อใช้ในการจัดกิจกรรม และโครงการต่างๆให้สอดคล้องกับนโยบายของจังหวัดและของหน่วยงานต่างๆ ที่ได้ลงนามความร่วมมือร่วมกันให้เกิดผลสัมฤทธิ์และมีประสิทธิภาพมากที่สุด

IMG_3050

IMG_3047

IMG_3045

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=19029

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us