|

มรภ.สงขลา เทียบเชิญนักวิชาการต่างประเทศ บรรยายทางเศรษฐศาสตร์ เปิดช่อง นศ. พัฒนาทักษะภาษาอังกฤษ-เตรียมต่อยอดเวทีสัมมนา

IMG_8841 (1)

โปรแกรมวิชาเศรษฐศาสตร์ มรภ.สงขลา เทียบเชิญนักวิชาการออสเตรีย บรรยายการพัฒนาที่ยั่งยืน เปิดโอกาสนักศึกษาซึมซับภาษาอังกฤษ แลกเปลี่ยนทัศนคติกับผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ เตรียมต่อยอดเปิดเวทีสัมมนาทางวิชาการ

ดร.คมวิทย์ ศิริธร อาจารย์โปรแกรมวิชาเศรษฐศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ จัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) ผู้จัดโครงการบรรยายทางวิชาการหัวข้อ การพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development) เมื่อเร็วๆ นี้ เปิดเผยว่า งานดังกล่าวจัดให้กับนักศึกษาและอาจารย์ที่สนใจ โดยมี ผศ.โทมัส บรูดเดอร์แมน ผู้เชี่ยวชาญจาก University of Graz, ออสเตรีย เป็นผู้บรรยาย จุดเริ่มต้นของการจัดงานในครั้งนี้เกิดขึ้นจากการที่ตนมีโอกาสสอนในรายวิชา ภาษาอังกฤษสำหรับเศรษฐศาสตร์ ซึ่งมุ่งเน้นให้นักศึกษาในชั้นเรียนได้เห็นถึงความสำคัญของภาษาอังกฤษที่ใช้ในวงการวิชาการด้านเศรษฐศาสตร์ ทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ ดังนั้น จึงได้ประสานงานกับ ผศ.โทมัส ผ่านความช่วยเหลือของ อ.นัฏวดี แป้นน้อย อาจารย์โปรแกรมวิชาเศรษฐศาสตร์ มาบรรยายให้นักศึกษาได้ฟัง นับว่าการจัดงานในครั้งนี้เป็นก้าวแรกและก้าวที่สำคัญของทางโปรแกรมฯ ที่จะเสริมสร้างให้นักศึกษามีโอกาสได้เข้าถึงความรู้หรือมุมมองความคิดใหม่ๆ ของนักวิชาการจากต่างประเทศ ทั้งยังเป็นโอกาสอันดีที่นักศึกษาจะได้ฝึกทักษะทางภาษาและแลกเปลี่ยนทัศนคติร่วมกับผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้าน อันจะนำไปสู่กระบวนการคิดวิเคราะห์และกล้าแสดงออกในอนาคต

IMG_8831

ดร.คมวิทย์ ศิริธร กล่าวว่า นอกจากการบรรยายในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อนักศึกษาแล้ว อาจารย์ในโปรแกรมวิชาเศรษฐศาสตร์และผู้ที่เข้าฟัง ยังได้เห็นถึงแนวคิดและแนวทางการทำวิจัยหรือผลงานวิชาการในต่างประเทศผ่านการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน เพื่อความร่วมมือด้านวิชาการต่อไปในอนาคต ซึ่งผลการตอบรับของผู้ที่เข้าฟังบรรยายทุกคนพึงพอใจเป็นอย่างมาก ดังนั้น ทางโปรแกรมวิชาเศรษฐศาสตร์ จึงตั้งใจจะสานงานต่อไป ด้วยการจัดให้มีการบรรยายในหัวข้ออื่นๆ ที่น่าสนใจ โดยอาจารย์และผู้เชี่ยวชาญทั้งระดับประเทศและนานาชาติ อีกทั้งอาจจะต่อยอดการเรียนรู้ด้วยการจัดให้มีเวทีสัมมนาทางวิชาการให้กับนักศึกษาโดยเฉพาะ เพื่อเป็นเวทีฝึกฝนและเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษา ก่อนออกไปนำเสนอผลงานทางวิชาการในเวทีอื่นๆ ทั้งยังเป็นการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาให้กล้าแสดงออกในด้านวิชาการมากขึ้น

IMG_8814

“การจัดให้มีการบรรยายและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของนักศึกษากับผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศในครั้งนี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการต่อยอดองค์ความรู้ทางวิชาการ ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะเกิดเวทีสัมมนาทางวิชาการในอนาคตของโปรแกรมวิชาเศรษฐศาสตร์ ที่จะช่วยพัฒนานักศึกษาทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติได้อย่างแท้จริง” อาจารย์โปรแกรมวิชาเศรษฐศาสตร์ กล่าว

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=19052

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us