|

พสกนิกรสงขลาร่วมปลูกดอกดาวเรือง โครงการ “ดาวเรืองบานสะพรั่งทั้งสงขลา รำลึกพระมหากรุณาธิคุณ”

IMG_0761

ผู้ว่าฯ สงขลา นำพสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมปลูกดอกดาวเรือง ในโครงการ “ดาวเรืองบานสะพรั่งทั้งสงขลา รำลึกพระมหากรุณาธิคุณ” พร้อมจัดกิจกรรมเคารพธงชาติไทย เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี ธงชาติไทย

IMG_0758

เช้าวันนี้ (26 ก.ค. 60) ที่บริเวณลานหน้าเสาธง ศาลากลางจังหวัดสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดงขลา พร้อมด้วยนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และหัวหน้าส่วนราชการ อาทิ นางมุจรินทร์ ทองนวล ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา นำพสกนิกรทุกหมู่เหล่า ร่วมกิจกรรมปลูกดอกดาวเรือง พร้อมกันทั้งจังหวัด (kick off) ในโครงการ “ดอกดาวเรืองบานสะพรั่งทั้งสงขลา รำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ” และกิจกรรมเคารพธงชาติไทย เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปี ธงชาติไทย โดยมีส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน อาสาสมัคร และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก ด้วยความจงรักภักดี

IMG_0762

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า จ.สงขลา จัดโครงการ “ดาวเรืองบานสะพรั่งทั้งสงขลา รำลึกพระมหากรุณาธิคุณ” โดยการขอเชิญพสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมปลูกดอกดาวเรือง หรือดอกไม้สีเหลืองเพื่อให้บานสะพรั่งในช่วงเดือนตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงวันจัดพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่ง จ.สงขลา กำหนดจัดขึ้นพร้อมกันทั้ง 16 อำเภอทั่วทั้งจังหวัด ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560

IMG_0757

นอกจากนี้ สืบเนื่องจากพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ตราพระราชบัญญัติธง พ.ศ.2460 เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2560 และเรียกว่า “ธงไตรรงค์” ในการนี้ ในคราวประชุมเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2559 ที่ผ่านมา คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบ ให้วันที่ 28 กันยายน 2560 เป็นของทุกปี เป็น “วันพระราชทานธงชาติไทย” (Thai National Flag Day) โดยจะเริ่มในวันที่ 28 กันยายน 2560 เป็นวันแรก และไม่ถือเป็นวันหยุดราชการ รวมทั้งกำหนดให้มีการชักและประดับธงชาติไทยในวันดังกล่าว

IMG_0760

จ.สงขลา จึงนำส่วนราชการร่วมยืนตรงเคารพธงชาติในเช้าวันนี้ (26 ก.ค. 60) เพื่อเป็นการสร้างความภาคภูมิใจของคนในชาติ และเป็นการน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงพระราชทานธงไตรรงค์เป็นธงชาติไทยอีกด้วย

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=19145

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us