|

สงขลา ติดตามความคืบหน้า จัดประชุมสภาสีเขียวแผนงาน IMT-GT

1_resize

จังหวัดสงขลา ติดตาม ความคืบหน้า การจัดประชุมสภาสีเขียวแผนงาน IMT-GT ครั้งที่ 2 และการประชุมสัมมนาเรื่องเมืองสีเขียวระดับนานาชาติ แผนงาน IMT-GT ครั้งที่ 1

6_resize

วันนี้ (1 ส.ค. 60) ที่ห้องประชุม Conference ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุม ติดตามทางคืบหน้า การเตรียมพร้อมในการประชุมสภาสีเขียวแผนงาน IMT-GT ครั้งที่ 2 และการประชุมสัมมนาเรื่องเมืองสีเขียวระดับนานาชาติแผนงาน IMT-GT ครั้งที่ 1 ทั้ง 12 ฝ่าย อาทิ ฝ่ายสถานที่ประชุม ฝ่ายต้อนรับและอำนวยความสะดวก ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฝ่ายจัดนิทรรศการ และฝ่ายเทคโนโลยี การสื่อสาร เข้าร่วมประชุมเพื่อรายงานความคืบหน้าการดำเนินงานและพิจารณาการดำเนินการเพิ่มเติมของหัวหน้าคณะทำงานในแต่ละฝ่าย

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลา ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ และศูนย์ประสานความร่วมมืออนุภูมิภาค IMT-GT (CIMT) จัดประชุม IMT-GT Council Green Council ครั้งที่ 2 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 สิงหาคม 2560 ที่ โรงแรมเซ็นทาราหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อทบทวน ติดตามความคืบหน้าการขับเคลื่อน การดำเนินกิจกรรม การพัฒนาเมืองสีเขียว ตามยุทธศาสตร์การพัฒนาเขตเศรษฐกิจสามฝ่ายอินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย ภายหลังจากการประชุม IMT-GT Council ครั้งที่ 1 ณ เมืองมะละกา ประเทศมาเลเซีย และเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับจังหวัดและรัฐ ที่เข้าร่วมสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนในพื้นที่ IMT-GT จังหวัดสงขลา

7_resize

สำหรับการประชุม IMT-GT Council ครั้งที่ 2 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 สิงหาคม 2560 ที่โรงแรมเซ็นทาราหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งมีพิธีเปิดการประชุมในวันจันทร์ที่ 7 สิงหาคม 2560 เวลา 13.45 น. โดยมุขมนตรีรัฐมะละกา ในฐานะประธานการประชุม และกล่าวแนะนำวัตถุประสงค์ของการประชุมสภาสีเขียวภายใต้แผนงาน IMT-GT ครั้งนี้ ในส่วนของวันที่ 8-9 สิงหาคม 2560 จัดให้มีการประชุมสัมมนาแสดงความคิดเห็น เรื่อง “เมืองสีเขียว” ระดับนานาชาติ ครั้งที่ 1 ซึ่งมีปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานกล่าวเปิดประชุมสัมมนา โดยในส่วนของการประชุม มีประเด็นที่น่าสนใจ อาทิ โครงสร้างทางกฎหมาย (LEGAL INSTTITUTIONAL STRUCTURE), ธรรมนูญสภาสีเขียว (CHARTER OF GREEN COUNCIL), การนำเสนอเกี่ยวกับการสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่มีศักยภาพตามกรอบความร่วมมือ IMT-GT ร่วมกับ ICLEI และ ALP, แผนปฏิบัติการเมืองสีเขียวของกรอบแผนงานการพัฒนาเขตเศรษฐกิจสามฝ่าย อินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย (IMT-T) และเครือข่ายเมืองคาร์บอนต่ำ เป็นต้น

13_resize

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=19373

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us