|

รักษาราชการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ลงสงขลา เปิดเวทีเสวนา “การเลือกตั้ง (ระดับภาค)”

PNEWS17080209363200901

รักษาราชการในตำแหน่งอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ลงพื้นที่ จ.สงขลา ร่วมเปิดและบรรยายพิเศษกิจกรรมเวทีเสวนา “การเลือกตั้ง (ระดับภาค)” ตามโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตย ปี 2560 ระบุ นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญกับเครือข่ายประชาสัมพันธ์ในการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับประชาชนในแต่ละพื้นที่

วันนี้ (2 ส.ค. 60) เวลา 09.30 น. ที่ โรงแรมทีอาร์ ร็อคฮิลล์ โฮเทล อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด รักษาราชการในตำแหน่งอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิดและบรรยายพิเศษกิจกรรมเวทีเสวนา “การเลือกตั้ง (ระดับภาค)” ตามโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตย ประจำปีงบประมาณ 2560 โดยมีเครือข่ายประชาสัมพันธ์ภาครัฐ ภาคเอกชน สื่อมวลชน วิทยุชุมชน และ อป.มช. ในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง จำนวน 150 คน เข้าร่วมกิจกรรมโดยพร้อมเพรียงกัน

PNEWS17080209363200902

พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด รักษาราชการในตำแหน่งอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากกำลังใจมาให้เครือข่ายประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่างที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ พร้อมเน้นย้ำว่าทุกคนเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศให้เกิดความสงบสุข เนื่องจากปัจจุบันมีสื่อมากมายเข้ามามีอิทธิพลกับผู้บริโภคข่าวสาร โดยเฉพาะสื่อโซเชียลมีเดีย แต่เรายังให้ความสำคัญกับสื่อวิทยุและโทรทัศน์ที่ยังมีประชาชนให้ความสนใจในการติดตามข้อมูลข่าวสารอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้น ผู้จัดรายการ และเครือข่ายประชาสัมพันธ์ในแต่ละพื้นที่จึงมีความจำเป็นในการรับทราบข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อป้องกันปัญหาการถูกบิดเบือนข้อเท็จจริงอันจะนำไปสู่การเกิดปัญหาอื่นๆ ตามมา

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางกรมประชาสัมพันธ์มีแนวคิดในการดำเนินโครงการสร้างเครือข่ายประชาสัมพันธ์ ผ่านข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดกรมประชาสัมพันธ์ ทั้งประชาสัมพันธ์ระดับเขต ระดับจังหวัด และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง โดยจะต้องสร้างความไว้วางใจ และสร้างความเชื่อใจระหว่างกรมประชาสัมพันธ์กับเครือข่าย หลังจากนั้นจะต้องมีการเปิดช่องทางการส่งข้อมูลข่าวสารระหว่างกรมประชาสัมพันธ์กับเครือข่าย เพื่อนำข้อมมูลข่าวสารที่ถูกต้องมานำเสนอแก่ประชาชนในแต่ละพื้นที่ต่อไป

PNEWS17080209363200904

ด้าน นางทัศนีย์ ผลชานิโก ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 กล่าวว่า เวทีเสวนาการเลือกตั้ง (ระดับภาค) ในครั้งนี้ จัดขึ้นตามโครงการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยประจำปี 2560 โดยกรมประชาสัมพันธ์ได้มอบหมายให้สำนักประชาสัมพันธ์เขต 6 ดำเนินการจัดขึ้น เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยและสร้างความตระหนักถึงความสำคัญการมีส่วนร่วมในการปกครองระบอบประชาธิปไตยเพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไปอย่างยั่งยืน นอกจากนี้จะได้รับทราบข้อมูลเกี่ยวกับร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ… อีกด้วย

PNEWS17080209363200909

สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย ช่วงเช้าจัดให้มีการเสวนา เรื่อง “รัฐธรรมนูญใหม่ เลือกตั้งใหม่ ประเทศไทยต้องได้ประโยชน์” โดยนายสมชาติ เจศรีชัย อนุกรรมการของคณะอนุกรรมการพิจารณาศึกษาหลักการร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ… โดย อาจารย์ศุภวัชร์ มาลานนท์ คณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ส่วนในช่วงบ่าย จัดให้มีกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้แบบสื่อยุคใหม่หัวข้อ “ประชาสัมพันธ์อย่างไร ดีต่อใจประชาชน” โดยนางนาถนภา ทินกร อดีตประชาสัมพันธ์จังหวัดนราธิวาส และกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์เครือข่ายประชาสัมพันธ์ โดยสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดในพื้นที่ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนล่าง และผู้เข้าร่วมเวทีเสวนา

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=19428

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us