|

จัดต่อเนื่อง “ยุวชนหาดทิพย์คัพ” ครั้งที่ 6 ภูมิใจ สร้างฝันให้เยาวชนชายแดนใต้

IMG_0970

หาดทิพย์พร้อมจัด! การแข่งขันฟุตบอลเยาวชน “หาดทิพย์คัพ” ครั้งที่ 6 รอบชิงชนะเลิศ ภายในแนวคิด “เหนือชัยชนะ คือ มิตรภาพ และความสุข” ชิงถ้วยเกียรติยศจาก ฯพณฯ พลเอกสุรยุทธ์จุลานนท์ องคมนตรี พร้อมทุนการศึกษา เผย ภูมิใจ ได้สร้างฝันให้เยาวชนชายแดนใต้

IMG_0968

วันนี้ (3 ส.ค. 60) ที่ ห้องประชุม Blue Ocean Hall มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายเถกิงศักดิ์ ยกศิริ รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้, พลตรีพัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.หาดทิพย์, นางสาวสิรินิจ โชคชัยฤทธิกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานกลยุทธ์การตลาดและขายในประเทศไทย บริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด, นายธวัชชัย พรมรัตน์ หัวหน้างานวิทยาศาสตร์การกีฬาแห่งภูมิภาค การกีฬาแห่งประเทศไทยภาค 4 สงขลา และนายวรรณโณ สนธิพิพัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์กีฬาและสุขภาพ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ร่วมกับแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอล 11 คน อายุ 8-12 ปี ยุวชน “หาดทิพย์คัพ” ครั้งที่ 6 รอบชิงชนะเลิศ ในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ สงขลา สตูล ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส โดยมี ดร.นิวัตน์ สวัสดิ์แก้ว รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและชุมชนสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ กล่าวต้อนรับ พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนเข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

IMG_0976

พลตรีพัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บมจ.หาดทิพย์ เปิดเผยว่า การแข่งขันฟุตบอล 11 คน อายุ 8-12 ปี ยุวชน “หาดทิพย์คัพ” ในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ ได้ดำเนินการมาถึงครั้งที่ 6 แล้ว ได้เปิดโอกาสให้เยาวชนในพื้นที่ได้แสดงความสามารถและสร้างประสบการณ์ใหม่ร่วมกันกว่า 6,100 คน และได้ผลิตนักฟุตบอลเยาวชนเพื่อเข้าสู่อะคาเดมี่ของสโมสรต่างๆ เช่น ราชบุรีมิตรผล เอฟซี, หาดใหญ่ เอฟซี รวมทั้ง ได้ผลิตนักฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุ 14 ปี และสิ่งสำคัญที่สุดได้สร้างเยาวชนให้เติบโตเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพ เช่น เป็นโค้ชผู้ฝึกสอนนักฟุตบอลประจำโรงเรียน โค้ชฟุตบอลของหมู่บ้าน ด้วยเจตนารมย์ของหาดทิพย์ที่ต้องการส่งเสริมให้เยาวชนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนใต้ที่รักและชื่นชอบในกีฬาฟุตบอล ได้มีสนามแข่งขัน ภายใต้แนวคิด “เหนือชัยชนะ คือ มิตรภาพและความสุข” ไม่ได้มุ่งเน้นถึงชัยชนะหรือแชมป์ แต่จะมอบความสุขให้เด็กๆ จากการเล่นกีฬาที่ตัวเองรัก ให้มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และรู้จักเสียสละเพื่อส่วนรวม รวมทั้งการทำกิจกรรมเสริมสร้างพัฒนาการและความสามัคคีระหว่างกัน หาดทิพย์จึงได้มีการจัดการแข่งขันฟุตบอลยุวชน “หาดทิพย์คัพ” มาอย่างต่อเนื่อง

IMG_0975

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลยุวชน “หาดทิพย์คัพ” ครั้งที่ 6 นี้ มีทีมเข้าร่วมแข่งขันในรอบคัดเลือก จำนวน 40 ทีม ได้ทำการแข่งขันในรอบคัดเลือกระหว่างวันที่ 11 กรกฎาคม – 10 สิงหาคม 2560 เพื่อคัดทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศของแต่ละจังหวัด จะได้รับเงินสนับสนุนทีมละ 10,000 บาท แล้วเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศรวมจำนวน 10 ทีม ซึ่งจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 15 – 22 สิงหาคม 2560 ณสนามกีฬากลาง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จังหวัดสงขลา

IMG_0974

นอกจากนี้ เพื่อเปิดการเรียนรู้ใหม่ของเด็กๆ ในระหว่างพักการแข่งขันในวันที่ 20 สิงหาคม โครงการได้นำเด็กๆ ไปชมภาพยนตร์ 3 มิติ จากหาดใหญ่ ซีนีเพล็กซ์ ชมเทคโนโลยีในกระบวนการผลิตน้ำอัดลมที่ได้มาตรฐานของบริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) เรียนรู้เรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬาจากศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติส่วนภูมิภาค การกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 สงขลา และกิจกรรมเสริมสร้างพัฒนาการและความสามัคคีระหว่างกัน

IMG_0979

ทั้งนี้ ในการแข่งขันครั้งนี้ ทีมชนะเลิศหาดทิพย์คัพ จะได้รับถ้วยเกียรติยศจาก ฯพณฯ พลเอกสุรยุทธ์จุลานนท์ องคมนตรี พร้อมทุนการศึกษา และเปิดประสบการณ์พิเศษจากมิตรผลสเตเดี้ยม โดยบริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด อีกด้วย

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=19436

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us