|

สงขลาประชุมแนวทางการบริหารจัดการความเร็วในพื้นที่ชุมชน เดินหน้าป้องกันและลดอุบัติเหตุให้เกิดขึ้นน้อยที่สุด

PNEWS17080816442101801

จังหวัดสงขลา จัดประชุมแนวทางการบริหารจัดการความเร็วในพื้นที่ชุมชนครั้งที่ 1 / 2560 เดินหน้าป้องกันและลดอุบัติเหตุให้เกิดขึ้นน้อยที่สุด

วันนี้ (8 ส.ค. 60) ที่ศาลากลางจังหวัดสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พันตำรวจเอก ชัยวัฒน์ นิตยวิมล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เป็นประธานการประชุมแนวทางการบริหารจัดการความเร็วในพื้นที่ชุมชนครั้งที่ 1 / 2560 โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้อง อาทิ นายวสันต์ ไชยทวีวงศ์ รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา ผู้แทนจากสำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลา สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน

PNEWS17080816442101802

การจัดประชุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบนโยบายการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยเฉพาะประเด็นการขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ดังนั้น ทางกระทรวงมหาดไทย จึงได้สั่งการให้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดดำเนินการร่วมกับคณะอนุกรรมการจัดระบบการจราจรทางบกจังหวัด ในการกำหนดอัตราความเร็วที่สอดคล้องตามบริบทของพื้นที่ตามแนวทางการบริหารจัดการความเร็วในพื้นที่ชุมชนของศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ซึ่งในประเด็นดังกล่าวได้มีการดำเนินการในส่วนของการกำหนดความเร็วที่เหมาะสมเนื่องจากไม่ต้องแก้กฎหมายใด ซึ่งมติคณะรัฐมนตรีเห็นชอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ ดังนี้ ให้กระทรวงคมนาคม จัดทำข้อแนะนำความเร็วที่เหมาะสมในพื้นที่ชุมชนให้สอดคล้องกับถนนแต่ละประเภท และแจ้งไปยังคณะอนุกรรมการจัดระบบการจราจรทางบกตามแนวทางการบริหารจัดการความเร็วในพื้นที่ชุมชน , ให้เจ้าพนักงานจราจรออกประกาศข้อบังคับ กำหนดความเร็วตามข้อแนะนำความเร็วที่เหมาะสมในเขตชุมชนโดยให้ผ่านการพิจารณาเห็นชอบจากคณะอนุกรรมการจัดระบบการจราจรทางบกจังหวัด , ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและหน่วยงานผู้รับผิดชอบกำกับดูแลสายทางจัดทำและติดตั้งป้ายกำหนดความเร็วในแต่ละพื้นที่ให้เพียงพอและชัดเจนตามมาตรฐาน เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ทราบและถือปฏิบัติ เพื่อควบคุมความเร็วความปลอดภัยในการขับขี่ และให้ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัด ดำเนินการร่วมกับคณะอนุกรรมการจัดระบบการจราจรทางบกจังหวัดในการกำหนดอัตราความเร็วที่สอดคล้องกับบริบทของพื้นที่ ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุให้เกิดขึ้นน้อยที่สุด

PNEWS17080816442101803

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=19569

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us