|

“Lanna Creative Transformation Roadshow” ที่สงขลา กระตุ้น ศก. 2 ภูมิภาค

กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ล่องใต้จัดงาน “Lanna Creative Transformation Roadshow” ที่ จ.สงขลา เดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจของทั้งสองภูมิภาค

ช่วงเย็นวานนี้ (9 ส.ค. 60) ที่ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นายวีระกิตติ์ รันทกิจธนวัชร์ อุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “Lanna Creative Transformation Roadshow” โดยมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานอย่างต่อเนื่อง

นายบุญอุ้ม วงศ์บุตร หัวหน้าฝ่ายนโยบายและแผนสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ซึ่งประกอบด้วย จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน จังหวัดลำพูน และจังหวัดลำปาง ร่วมกันจัดงาน “Lanna Creative Transformation Roadshow” ที่จังหวัดสงขลา ขานรับนโยบายรัฐบาลในการเสริมสร้างเศรษฐกิจภายในประเทศสู่ความเข้มแข็งและยั่งยืน กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 จึงได้มีแนวคิดในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เชิงสร้างสรรค์เพื่อเพิ่มมูลค่า โดยการต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่นในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีศักยภาพ อาทิ กลุ่มเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย เพื่อพัฒนาให้เป็นอุตสาหกรรม Fashion ที่มีความสวยงามน่าสวมใส่ , กลุ่มของใช้และของประดับตกแต่ง เพื่อพัฒนาให้เป็นอุตสาหกรรม Gift & Lifestyle ที่มีเอกลักษณ์เหมาะแก่การนำไปใช้ และกลุ่มผลิตภัณฑ์เกษตรแปรรูป เพื่อพัฒนาให้เป็นอุตสาหกรรมอาหารที่มีมูลค่าราคาเพิ่มสูง และมีคุณค่าทางการบริโภค

สำหรับการจัดงาน “Lanna Creative Transformation Roadshow” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-14 สิงหาคม 2560 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ โดยนำผลิตภัณฑ์กลุ่มดังกล่าวข้างต้นมาร่วมจัดแสดงและจำหน่าย จำนวน 40 บูธ ซึ่งทางคณะผู้จัดงานเชื่อมั่นว่าจังหวัดสงขลาเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูงในภาคใต้ ดังนั้น การจัดงานในครั้งนี้ จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจของทั้งสองภูมิภาคได้เป็นอย่างดี

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=19708

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us