|

ผู้ว่าฯ สงขลา ร่วมปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

ผู้ว่าฯ สงขลา เป็นประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงเจริญพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 สิงหาคม 2560

วันนี้ (11 ส.ค. 60) เวลา 10.30 น. ที่ บริเวณท่าน้ำบ้านป่าขาด หมู่ที่ 4 ตำบลป่าขาด อำเภอสิงหนครจังหวัดสงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงเจริญพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 สิงหาคม 2560 โดยมี นายก่อเกียรติ กูลแก้ว ประมงจังหวัดสงขลา รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้อง นักเรียน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอสิงหนคร กล่าวว่า วันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ของทุกปี กรมประมงได้กำหนดให้ทุกจังหวัด จัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เพื่อแสดงความจงรักภักดีและถวายเป็นพระราชกุศล พร้อมรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรสัตว์น้ำ และมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และฟื้นฟูสัตว์น้ำ โดยให้งดเว้นการทำประมงในช่วงฤดูปลามีไข่ และวางไข่เลี้ยงลูกในวัยอ่อน ไม่ใช้กระแสไฟฟ้า ไม่ใช้ยาเบื่อเมา และไม่ใช้วัตถุระเบิดทำการประมง เพราะนอกจากจะผิดกฏหมายแล้วยังก่อให้เกิดการทำลายล้างเผ่าพันธุ์และแหล่งอาศัยของสัตว์น้ำด้วย

ทั้งนี้ ในส่วนของจังหวัดสงขลา จัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนพันธุ์กุ้งทะเล (กุ้งกุลาดำ) จำนวน 1.5 ล้านตัว จากศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงอ่าวไทยตอนล่าง (สงขลา) และได้รับความร่วมมืออย่างดีจากหน่วยงานสังกัดกรมประมงในจังหวัดสงขลา พี่น้องประชาชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และส่วนราชการในพื้นที่อำเภอสิงหนคร

สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=19860

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us