|

นีโอ จับมือ ททท. – ทม.คอหงส์ – ม.อ. เอาใจนักปั่น เตรียมจัด! แข่งขันจักรยานรูปแบบ Night Criterium ครั้งแรกในภาคใต้

นีโอ ออกาไนเซอร์ยักษ์ใหญ่วงการธุรกิจจักรยาน จับมือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เทศบาลเมืองคอหงส์ และ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เตรียมจัดแข่งขันจักรยาน Bangkok Bike Thailand Challenge HatYai Criterium ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในรูปแบบ Night Criterium ครั้งแรกในภาคใต้ พร้อมงานแสดงสินค้า International Bangkok Bike in HatYai ครั้งที่ 2 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

วานนี้ (16 ส.ค. 60) ที่ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายอาทิตย์ สองจันทึก ผู้จัดการโครงการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ พร้อมด้วย นายฉลอง พัฒโน รองนายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองคอหงส์ และ นายกวีวัฒน์ หวังแก้ว ผู้แทนไทโรไบค์หาดใหญ่ ร่วมกันแถลงข่าว การจัดแข่งขันจักรยาน Bangkok Bike Thailand Challenge 2017 in HatYai และงานแสดงสินค้า International Bangkok Bike in HatYai ครั้งที่ 2 โดยมีสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังกันอย่างคับคั่ง

นายอาทิตย์ สองจันทึก ผู้จัดการโครงการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ ในฐานะผู้จัดงานแข่งขันจักรยาน Bangkok Bike Thailand Challenge 2017in HatYai และงานแสดงสินค้า International Bangkok Bike in HatYai ครั้งที่ 2 กล่าวว่า จากกระแสความนิยมในการปั่นจักรยานของคนไทยในปัจจุบัน ทั้งการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ ปั่นเพื่อการแข่งขันและปั่นเพื่อการท่องเที่ยว ทำให้ประเทศไทยมีจำนวนผู้ใช้จักรยานเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ตลาดจักรยานทั่วประเทศมีความคึกคักขึ้น โดยเฉพาะภูมิภาคภาคใต้ ซึ่งมียอดจำหน่ายจักรยานโดยรวม คิดเป็น 25% ของมูลค่าตลาดรวมทั้งหมด โดย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ถือเป็นศูนย์กลางการค้าธุรกิจจักรยานของภูมิภาคภาคใต้ตอนบน มีจำนวนผู้ใช้จักรยานจำนวนมากนอกจากนี้ ยังมีกลุ่มนักท่องเที่ยวและนักกีฬาจักรยานจากประเทศมาเลเซีย เดินทางเข้าออกเพื่อปั่นจักรยานท่องเที่ยวและร่วมแข่งขันจักรยานในรายการสำคัญต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ มีจำนวนร้านค้าจักรยานเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับ 2-3 ปี ที่ผ่านมา โดยแนวโน้มประเภทจักรยานที่ได้รับความนิยมในภาคใต้เริ่มมีการเปลี่ยนแปลงไป จากจักรยานเสือภูเขามาเป็นจักรยานเสือหมอบ สอดคล้องกับกระแสความนิยมจักรยานเสือหมอบของตลาดจักรยานกรุงเทพฯและปริมณฑลเช่นเดียวกัน จากข้อมูลการตลาดของบริษัทฯ พบว่า ปัจจุบันอัตราส่วนผู้ใช้จักรยานเสือภูเขาและจักรยานเสือหมอบในภาคใต้ มีอัตรา 50/50% ซึ่งถือเป็นอัตราส่วนที่ใกล้เคียงกันเป็นอย่างมาก

“เพื่อเป็นการเอาใจนักปั่นในภูมิภาคภาคใต้ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคใต้ เทศบาลเมืองคอหงส์ และ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จึงร่วมกันจัดงานแข่งขันจักรยาน Bangkok Bike Thailand Challenge 2017 in HatYai ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในรูปแบบ Night Criterium ครั้งแรกของเมืองหาดใหญ่ขึ้น ในวันที่ 25 สิงหาคม 2560 โดยเริ่มการแข่งขันในเวลาประมาณ 22.00 น. แบ่งประเภทการแข่งขันออกเป็นประเภทเสือหมอบทั่วไปชาย-หญิง และประเภทเสือภูเขาทั่วไป ชาย-หญิง โดยใช้มาตรฐานการตัดสินจากสหพันธ์จักรยานนานาชาติ โดยมีกรรมการจากสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยในการควบคุมดูแลมาตรฐานการแข่งขัน โดยใช้เส้นทางโดยรอบศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี ผ่านถนนปุณณกัณฑ์เข้าสู่พื้นที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วนกลับไปยังศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี เป็นระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร/รอบ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีการจัดงานแสดงสินค้าจักรยาน อาทิเช่น จักรยาน อะไหล่ อุปกรณ์ตกแต่ง แฟชั่นเสื้อผ้าสำหรับนักปั่น ในระหว่างวันที่ 25 – 27 สิงหาคม 2560 ภายใน ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ปี อีกด้วย” นายอาทิตย์กล่าว

ด้าน นายฉลอง พัฒโน รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคอหงส์ กล่าวว่า ปัจจุบัน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีจำนวนผู้ใช้จักรยานเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก เทศบาลเมืองคอหงส์จึงมีการวางผังเส้นทางจักรยานเพื่อการกีฬา และการท่องเที่ยว ผ่านความสวยงามทางธรรมชาติ และวิถีชีวิตชุมชน ตามนโยบายรณรงค์ส่งเสริมการใช้จักรยานของรัฐบาล โดยเส้นทางส่วนใหญ่เริ่มต้นจากถนนปุณณกัณฑ์ผ่านไปตามเส้นทางในพื้นที่เทศบาลเมืองคอหงส์ ซึ่งถือเป็นเส้นทางที่มีความสวยงาม ท้าทาย และกำลังได้รับความสนใจจากนักปั่นจักรยานใน อ.หาดใหญ่ และพื้นที่ อ.ใกล้เคียง ใช้เส้นทางดังกล่าวในการปั่นจักรยานเพื่อออกกำลังกาย และท่องเที่ยว เป็นจำนวนมาก

“เทศบาลคอเมืองหงส์ จึงมีความยินดีให้การสนับสนุนการจัดการจัดการแข่งขันจักรยาน Bangkok Bike Thailand Challenge 2017 in HatYai ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ในครั้งนี้ ซึ่งมีการใช้พื้นที่การแข่งขันบางส่วนบนถนนปุณณกัณฑ์ ซึ่งถือเป็นพื้นที่ภายใต้การดูแลรับผิดชอบของเทศบาลเมืองคอหงส์อีกด้วย” นายฉลองกล่าว

สำหรับการแข่งขันจักรยาน Bangkok Bike Thailand Challenge 2017 HatYai Criterium ในครั้งนี้ คาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักกีฬาจักรยาน ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักกีฬาจากประเทศมาเลเซีย ให้ความสนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขัน ไม่ต่ำกว่า 500 คน โดยการแข่งขันจะจัดให้มีขึ้น ในวันที่ 25 สิงหาคม 2560 เวลา 22.00 น.เป็นต้นไป ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นอกจากนี้ ยังมีการจัดงานแสดงสินค้าจักรยานควบคู่กันไปใน ระหว่างวันที่ 25 – 27 สิงหาคม 2560 อีกด้วย สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง Facebook/BKBEXPO หรือ Facebook/bangkokbikethailandchallenge

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=19964

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us