|

คณะแพทย์ ม.อ. เตรียมจัด! MED FAIR ครั้งที่ 1 ร่วมสร้างสังคมสุขภาพดี

IMG_2148

คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เตรียมจัด! มหกรรมสุขภาพ ครั้งที่ 1 (MED FAIR) ร่วมสร้างสรรค์สังคมภาคใต้ ให้เป็น “สังคมสุขภาพดี” พร้อมส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใส่ใจสุขภาพมากยิ่งขึ้น

วานนี้ (22 สิงหาคม 2560) ที่ ลานเวทีสุขภาพ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา คณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ นำโดย รศ.นพ.พุฒิศักดิ์ พุทธวิบูลย์ คณะบดีคณะแพทย์ศาสตร์, นพ.เรืองศักดิ์ ลีธนาภรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลานครินทร์, ผศ.นพ.สุนทร วงษ์ศิริ รองคณบดีฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และกิจกรรมพิเศษ, ผศ.นพ.วรวิทย์ วาณิชย์สุวรรณ ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และกิจกรรมพิเศษ, ดร.นงลักษณ์ กุลวรรัตน์ รักษาการรองคณบดีฝ่ายบริการวิชาการและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ คณะแพทย์แผนไทย ม.อ. และ ผ.ศ.ปุญญาภา รุ่งปิตะรังส์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการวิชาการและจัดการทรัพย์สิน คณะพยาบาลศาสตร์ ม.อ. ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน “มหกรรมสุขภาพ ครั้งที่ 1 (MED FAIR) พร้อมด้วยแขกผู้เกียรติ และสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังอย่างคับคั่ง

IMG_2131

รศ.นพ.พุฒิศักดิ์ พุทธวิบูลย์ คณะบดีคณะแพทย์ศาสตร์ เปิดเผยว่า มหกรรมสุขภาพ หรือ MED FAIR จัดขึ้นเนื่องในโอกาสที่คณะแพทย์ศาสตร์ ครบรอบ 45 ปี ในปี 2560 จึงเป็นโอกาสอันดีที่ทางคณะฯ จะเปิดภาพลักษณ์ใหม่ของการให้ความรู้ทางการแพทย์ โดยนำองค์ความรู้ที่อยู่ใกล้ตัวบุคลากรของคณะ ไปเผยแพร่ให้แก่ประชาชนและสังคมภายนอก ทั้งในด้านการป้องกันและรักษาพยาบาล อีกทั้งเพื่อเป็นการสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ในการ “สร้างสังคมสุขภาพดี” ให้เกิดขึ้นแก่ประชาชนในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ ดังนั้น ทางคณะแพทย์ศาสตร์ จึงจัดงาน “มหกรรมสร้างเสริมสุขภาพ MED FAIR ครั้งที่ 1 ขึ้นเพื่อเริ่มต้นการทำงานในการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ต่อสังคม

IMG_2141

ผศ.นพ.วรวิทย์ วาณิชย์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม งาน 45 ปี คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวว่า การจัดงาน MED FAIR ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใส่ใจสุขภาพแล้ว ยังแนะนำร้านอาหาร ผลิตภัณฑ์ และสินค้าเพื่อสุขภาพต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ ทั้งนี้ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายในการจัดงานจะนำไปสมทบการสร้างอาคารเย็นศิระ 3 ซึ่งเป็นอาคารที่พักอาศัยรองรับผู้ป่วยยากไร้ที่เจ็บป่วยด้วยโรคมะเร็งและโรคเรื้อรังจาก 14 จังหวัดภาคใต้ หรือจากภูมิภาคอื่นทั่วประเทศ ซึ่งไม่มีที่พักระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์

IMG_2127

โดยกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย ร้านสินค้าสุขภาพกว่า 80 ร้าน การเสวนาเรื่องสุขภาพโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และศิลปินดารา มีกิจกรรม Workshop เสริมสร้างสุขภาพ และมีกิจกรรมตรวจสุขภาพเบื้องต้นฟรี โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม – 3 กันยายน 2560 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนบ์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=20086

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us