|

สงขลา เปิดศูนย์เรียนรู้เกษตรกรชุมชนบ้านวังโต้ อ.นาทวี ส่งเสริมเศรษฐกิจพอเพียงแก่ชุมชน

1_resize

จังหวัดสงขลา เปิดศูนย์การเรียนรู้เกษตรกรชุมชนบ้านวังโต้ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ด้านเศรษฐกิจพอเพียงให้แก่ชาวบ้านในชุมชน

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ หมู่ที่ 14 ตำบลนาทวี อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ร่วมกับชาวบ้านตำบลนาทวี เปิดศูนย์การเรียนรู้เกษตรกรชุมชนบ้านวังโต้ เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ ด้านเศรษฐกิจพอเพียงให้แก่ชาวบ้านในชุมชนเพื่อให้ชาวบ้านในชุมชนได้เรียนรู้ในด้านเศรษฐกิจพอเพียง และส่งเสริมอาชีพให้กับสมาชิกและบุคคลทั่วไปเพื่อให้สอดคล้องกับหลักเศรษฐกิจพอเพียง อีกทั้งถวายเป็น พระราชกุศลแด่สมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทำดีเพื่อพ่อ สานต่อที่พ่อทำ โดยยึดเอาหลักปรัชญา ของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้

9_resize

นายนรินทร์ แก้วยวน ประธานกลุ่มเกษตรกรชุมชนบ้านวังโต้ กล่าวว่า เกษตรกรกลุ่มบ้านวังโต้ประกอบด้วยเกษตรกรหมู่ที่ 14 และหมู่ที่ 6 ตำบลนาทวี อำเภอนาทวีจังหวัดสงขลา มีความสนใจในการปลูกพืชผักสวนครัวกินเองในครัวเรือนเพื่อเป็นอาชีพเสริมและเป็นการลดรายจ่ายในครัวเรือนเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นและได้กินผักที่ปลอดสารพิษ จึงได้คิดรวมกลุ่มกันเพื่อทำการปลูกพืชผักในครัวเรือนโดยใช้พื้นที่ว่างเปล่าในการเพาะปลูก ทั้งนี้เพื่อให้กลุ่มได้มีความรู้และความเข้มแข็งจึงเปิดอบรมให้ความรู้แก่สมาชิกโดยใช้ชื่อว่าศูนย์เรียนรู้เกษตรกรชุมชนบ้านวังโต้ซึ่งทางจังหวัดสงขลาได้สนับสนุนงบประมาณจำนวน 20,000 บาท ในการก่อตั้งศูนย์ฯ ครั้งนี้

8_resize

13_resize

15_resize

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=20238

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us