|

สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 สงขลา เสริมศักยภาพเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรภาคใต้ตอนล่าง

3_resize

สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 จังหวัดสงขลา เสริมศักยภาพเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรภาคใต้ตอนล่าง เปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างการรับรู้ที่ จ.สงขลา

เมื่อเวลา 15.00 น. วานนี้ (3 ก.ย. 60) ที่โรงแรม บี.พี. สมิหลา บีช อ.เมือง จ.สงขลา นายสำราญ สาราบรรณ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร เป็นประธานเปิดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างการรับรู้แก่เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรภาคใต้ตอนล่าง โดยมีนายไพศาล สังข์มงคล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 จ.สงขลา ร่วมให้การต้อนรับ และมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน จำนวนกว่า 200 คน

1_resize

นายสำราญ สาราบรรณ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า การจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในระดับเขตครั้งนี้ เป็นกลไกหลักในการเชื่อมโยงการปฏิบัติงานในระดับนโยบาย เพื่อเป็นการชี้แจงแนวทางการขับเคลื่อนงานส่งเสริมการเกษตรจากผู้บริหารกรมส่งเสริมการเกษตร เกี่ยวกับภารกิจสำคัญในปี 2561 โดยมีการเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง อาทิ การพัฒนาศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร และการส่งเสริมเกษตรแปลงใหญ่ เป็นต้น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องนำหลักการส่งเสริมการเกษตรตามระบบ T&V ไปใช้สร้างงานในพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด สู่การสร้างความเข้มแข็งให้กับภาคเกษตร เกษตรกรสามารถพึ่งพาตนเองได้อย่างยั่งยืนต่อไป

9_resize

ด้าน นายไพศาล สังข์มงคล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 5 จ.สงขลา กล่าวว่า การจัดเวทีในครั้งนี้ ได้บูรณาการกิจกรรมการทำงานเข้าด้วยกันหลากหลายกิจกรรม ประกอบด้วย กิจกรรมจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้และสร้างการรับรู้แก่เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรภาคใต้ตอนล่าง กิจกรรมปั่นจักรยานแลวิถีเกษตรเมืองสงขลา กิจกรรมศึกษาดูงานศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร อ.หาดใหญ่ กิจกรรมงานแสดงมุทิตาจิตแก่ผู้เกษียณอายุราชการ กิจกรรมประชุมผู้บริหารกรมส่งเสริมการเกษตร และ กิจกรรมแถลงข่าวผลสำเร็จงานส่งเสริมการเกษตรในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างอีกด้วย

6_resize

4_resize

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=20493

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us