|

“เซ็นทรัลพัฒนา” กางแผนหนุนเอสเอ็มอีท้องถิ่นครั้งใหญ่

IMG_2592

“เซ็นทรัลพัฒนา” ตอกย้ำความเป็น Big Brother ทางธุรกิจของเอสเอ็มอีทุกกลุ่ม ผนึกกำลังหน่วยงานรัฐและเอกชน เสริมแกร่งให้เอสเอ็มอีท้องถิ่นเติบโตในช่องทาง ค้าปลีกสมัยใหม่ ตั้งเป้าหมายดันสู่เอสเอ็มอีอาเซียน คาดรับเอสเอ็มอีไม่ต่ำกว่า 10,000 รายเข้าร่วมโครงการในปีนี้

IMG_2593

วันที่ 4 กันยายน 2560 บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ผู้นำในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีก รับมือผู้บริโภคยุคเศรษฐกิจดิจิทัลที่มีไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปตามเทรนด์ ด้วยการเดินหน้าขยายพันธมิตรทางธุรกิจไปยังกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจเอสเอ็มอีท้องถิ่น ซึ่งมีอยู่มากกว่า 99% ของวิสาหกิจทั้งประเทศ เพื่อร่วมกันผสานกำลังในการสร้างศูนย์กลางการใช้ชีวิต (Center of Life) โดยได้วางแผนจัดงานจำหน่ายสินค้าเอสเอ็มอีท้องถิ่นอัดแน่นตลอดปี คาดว่าจะมีเอสเอ็มอีท้องถิ่นหมุนเวียนเข้ามาจำหน่ายสินค้าในศูนย์การค้าของซีพีเอ็น ตลอดปี 2560 กว่า 10,000 ราย

IMG_2594

ปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซีพีเอ็น เผยวิสัยทัศน์ในฐานะผู้นำธุรกิจค้าปลีกของไทยว่า “ขณะที่ประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มอาเซียน เริ่มจะตื่นตัวในการชูสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์ของตนขึ้นมาโปรโมทเพื่อการแข่งขันทางธุรกิจนั้น ซีพีเอ็นได้มองมานานแล้วว่า สินค้าจากภูมิปัญญาท้องถิ่นไทย มีคุณค่า และแข่งขันในตลาดโลกได้ หากเราช่วยกันสนับสนุน ก็จะสามารถขึ้นแท่นสู่ สินค้าท้องถิ่นอาเซียน ได้อย่างแน่นอน เราจึงได้ร่วมกับภาครัฐจัดโครงการสนับสนุนเอสเอ็มอีท้องถิ่นมาโดยตลอด ซึ่งปีนี้ก็สอดรับกับแผนขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่น (โลคอล อีโคโนมี) ของรัฐบาล โดยซีพีเอ็นได้ใช้จุดแข็งทางธุรกิจ 3 ด้านคือ การมีช่องทางจำหน่ายสินค้าในทำเลคุณภาพทั่วประเทศรวมถึงสาขาในต่างประเทศของกลุ่มเซ็นทรัล การมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งทั้งภาครัฐและเอกชน และการมีองค์ความรู้ในการทำธุรกิจอย่างครบทุกมิติ”

IMG_2595

นอกจากจะจัดพื้นที่จำหน่ายสินค้าแล้ว ซีพีเอ็นยังช่วยให้คำแนะนำกับผู้ประกอบการในเรื่องการจัดวางสินค้าและการจัดหน้าร้านอย่างมืออาชีพ โดยคาดว่าปีนี้จะมีเอสเอ็มอีเข้ามาจำหน่ายสินค้าท้องถิ่นภายในศูนย์การค้าของซีพีเอ็น มากกว่า 10,000 ราย ซึ่งล่าสุดได้รับความไว้วางใจจากสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จัดมหกรรมจำหน่ายสินค้าเอสเอ็มอีท้องถิ่นกว่า 3,500 ราย รวม 2 งานคือ
• งาน “SMEs Fest” ในวันที่ 14-17 และ 21-24 กันยายน 2560 ร่วมมือกับหอการค้าไทย จัดใน9 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซา บางนา, รัตนาธิเบศร์, พระราม 2, เชียงราย, อุดรธานี, ขอนแก่น ,เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ และเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่
• งาน “Start Up Market 2017: ตลาดนัดคนมีฝัน ปั้นสินค้าดี วิถีเกษตรไทย By SMI” ในวันที่ 14 -17 กันยายน 2560 ร่วมมือกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ณ เซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ

IMG_2596

พฤศจิกายน 2560 – มกราคม 2561 จะมีงาน “SME Market Place ไทยช่วยไทย by ประชารัฐ” ซึ่งจัดขึ้นทุกปี ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย, กรมพัฒนาธุรกิจการค้า และหอการค้าไทย โดยปีนี้มีแนวคิด “เท่ข้ามถิ่น” คือนำสินค้าเด่นจากภูมิภาคหนึ่งไปจำหน่ายอีกภูมิภาคหนึ่ง ดึงเอสเอ็มอีท้องถิ่น ร่วมงานกว่า 1,500 ราย ใน 8 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัลพลาซ่า อุบลราชธานี, อุดรธานี, นครราชสีมา, ระยอง, เชียงใหม่ แอร์พอร์ต, ลำปาง, เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ และเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่

IMG_2597

นอกจากนี้ ยังมีงานจำหน่ายสินค้าเอสเอ็มอีต่างๆ ที่ซีพีเอ็นคัดเลือกผลิตภัณฑ์เด่นของแต่ละท้องถิ่นมาจำหน่ายตลอดทั้งปี อีกกว่า 5,000 ราย เช่น งาน “Samui Coconut Fest” ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีท้องถิ่น ในการนำมะพร้าวมาแปรรูปเป็นสินค้าต่างๆ มากมาย และที่ได้รับความสนใจสูงสุด คือการนำมะพร้าวมาใช้กับธุรกิจสปาซึ่งสร้างชื่อเสียงให้กับผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นของไทยสู่มาตรฐานระดับสากล และ งาน “ทุเรียนไทย” ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดนนทบุรี ซึ่งปีนี้ได้สร้างประวัติศาสตร์การประมูลทุเรียนที่แพงที่สุดในโลก ด้วยราคาสูงสุดถึงลูกละ 3 แสนบาท เป็นต้น ซึ่งงานต่างๆ เหล่านี้ นอกจากจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นและส่งเสริมการท่องเที่ยวแล้ว ยังช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับสินค้าท้องถิ่นของไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดโลกอีกด้วย

IMG_2598

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=20544

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us