|

สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนฯ ภาคใต้ เจ้าภาพจัดประชุมใหญ่ที่สงขลา

IMG_3243

สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ภาคใต้ พร้อมเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 42 ที่ สงขลา หวังขับเคลื่อนการศึกษาสายอาชีวะ พร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจและท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดสงขลา

IMG_3234

วันนี้ (26 กันยายน 2560) ที่ ห้องคิริน โรงแรมลีการ์เดนท์ พลาซ่า หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รศ.ดร.จอมพงศ์ มงคลวนิช นายกสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี, นายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, ดร.ไพร พัฒโน นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่, ดร.อดิศร สินประสงค์ เลขาธิการนายกสมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และ นายกิตตน์ หนูสง อุปนายกภาคใต้ สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ร่วมกันแถลงข่าวการประชุมใหญ่สามัญประจำปี สมาคมวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 42 โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้อง และสื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังกันอย่างพร้อมเพรียง

IMG_3237

สำหรับการประชุมใหญ่สามัญประจำปีวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 42 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 7 ตุลาคม 2560 ที่ห้องแกรนด์ บอลรูม ชั้น 8 โรงแรมลีการ์เดนท์ พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในหัวข้อ “อนาคตการอาชีวศึกษาเอกชน ทางเลือก ทางรอด และโอกาส” ซึ่งจะมีผู้รับใบอนุญาต ผู้จัดการ ผู้อำนวยการ และครู วิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนทั่วประเทศที่เป็นสมาชิกกว่า 300 โรง รวมกว่า 500 คนเข้าร่วม โดยมีหม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการเป็นประธานเปิดการประชุมในครั้งนี้ด้วย

IMG_3232

ทั้งนี้ การจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปีวิทยาลัยเทคโนโลยีและอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ครั้งที่ 42 ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ เสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจ ในการบริหารจัดการศึกษาสายอาชีวศึกษา เสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบปฏิบัติเกี่ยวกับการอาชีวศึกษาใหม่ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการจัดการศึกษาสายอาชีวศึกษา ข้อดี ข้อเสีย ปัญหาและวิธีแก้ไข ในการรวมกับอาชีวศึกษาภาครัฐ (ในระยะเวลา 1 ปี 9 เดือนที่ผ่านมา) รวมทั้ง เพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมฯ และอุปนายกภาคคนใหม่ที่หมดวาระลง และเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างวิทยาลัยอาชีวศึกษาเอกชนทั่วประเทศ

IMG_3239

นอกจากนี้ การจัดประชุมฯ ในครั้งนี้ ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ และจังหวัดสงขลา ก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีทั้งในระดับอำเภอและจังหวัดอีกด้วย

IMG_3242

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=21267

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us