|

“Diana Mini Marathon” เดิน-วิ่ง เพื่อกองทุนเฉลิมพระเกียรติ 100 ปี สมเด็จย่าฯ

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รอง ผู้ว่าราชการสงขลา เป็นประธานเปิดกิจกรรม “Diana Mini Marathon เดิน-วิ่ง เพื่อกองทุนเฉลิมพระเกียรติ 100 ปี สมเด็จย่า” พร้อมด้วยนายสัมฤทธิ์ บุญรัตน์ รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ นายสุรพล กำพลานนท์วัฒน์ นายกสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา และ รศ.ดร.ทพ.ไชยรัตน์ เฉลิมรัตนโรจน์ คณบดีคณะทันตแพทยศาสตร์ โดยมีคุณวดีวรรณ จันทรัศมี กรรมการ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทศูนย์การค้าไดอาน่าคอมเพล็กซ์ ให้การต้อนรับ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักสนุกสนาน มีนักวิ่งชาวไทยทั้งในและนอกพื้นที่ รวมทั้งชาวต่างประเทศ ทุกเพศ ทุกวัย เข้าร่วมกิจกรรม ที่ บริเวณลานจอดรถ ศูนย์การค้าไดอาน่าคอมเพล็กซ์ เมื่อวันที่ 24 ก.ย. 60 ที่ผ่านมา

นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รอง ผวจ.สงขลา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกาย และการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ห่างไกลจากยาเสพติด พร้อมทั้งสนับสนุนนักกีฬา ขานรับวาระสงขลาสุขภาวะ ด้วยการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดี และเป็นกิจกรรมการกุศล ที่นำรายได้ช่วยเหลือกองทุนเฉลิมพระเกียรติ 100 ปี สมเด็จย่า คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อีกด้วย

ด้านนางวดีวรรณ จันทรัศมี กรรมการ รองกรรมการผู้จัดการศูนย์การค้าไดอาน่า คอมเพล็กซ์ กล่าวว่า ทางศูนย์การค้าฯ ได้ร่วมกับชมรมวิ่งหาดใหญ่ เทศบาลนครหาดใหญ่ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานหาดใหญ่ ร่วมจัดกิจกรรมในครั้งนี้ขึ้น เพื่อจัดหารายได้ให้กับกองทุนเฉลิมพระเกียรติ 100 ปี สมเด็จย่า คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในการได้รับบริการทางทันตกรรม เช่น ผู้ป่วยปากแหว่งเพดานโหว่ ฯลฯ ให้ได้รับการรักษาอีกด้วย ซึ่งในครั้งนี้จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2

สำหรับการแข่งขันเป็นการวิ่งฟันรัน และมินิมาราธอน โดยฟันรัน ระยะทาง 4 กิโลเมตร แบ่งเป็น 3 ช่วงอายุ ได้แก่ รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี (ชาย-หญิง) รุ่นอายุ 16-49 ปี (ชาย-หญิง) รุ่นอายุ 50 ปีขึ้นไป (ชาย-หญิง) และมาราธอน ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร แบ่งเป็น  รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี (ชาย-หญิง) รุ่นอายุ 18-29 ปี (ชาย-หญิง) รุ่นอายุ 30-39 ปี (ชาย-หญิง) รุ่นอายุ 40-49 ปี (ชาย-หญิง) รุ่นอายุ 50-59 ปี (ชาย-หญิง) รุ่นอายุ  60-69 ปี (ชาย) รุ่นอายุ 70 ปีขึ้นไป (ชาย)

โดยเริ่มสตาร์ทที่บริเวณลานกิจกรรมแมคโดนัลด์ศูนย์การค้าไดอาน่าคอมเพล็กซ์ ในระยะฟันรันวกกลับเส้นทางเดิมบริเวณร้านฟลาวเวอร์ฮัท30 เมตร  และระยะมินิมาราธอน วกกลับที่ประตูศรีตรัง มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ฝั่งสนามล่าง) ในส่วนของรางวัลมีการมอบโล่รางวัลระยะมินิมาราธอนให้กับลำดับ 1-5 ทุกประเภท (ชาย-หญิง) ของทุกกลุ่มอายุ และระยะฟันรัน ลำดับ 1-3 ทุกประเภท (ชาย-หญิง) ของทุกกลุ่มอายุเช่นกัน รวมถึงเหรียญที่ระลึกสำหรับนักวิ่งที่เข้าเส้นชัย และของรางวัลจากผู้สนับสนุนการจัดกิจกรรมอีกเป็นจำนวนมาก

 

 

Short URL: http://www.samilatimes.co.th/?p=21381

แสดงความคิดเห็น

Share It

ความคิดเห็นล่าสุด

ข่าวมาใหม่

Find Us